Malaysia tìm được quân xanh mới trước cuộc đối đầu với Việt Nam

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 16:14
2.3 /5 của 3 đánh giá

Sau khi bị Bahrain hủy kèo giao hữu, đội tuyển Malaysia đã tìm được một đối thủ mới. Đây được đánh giá là quân xanh khá chất lượng đối với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng vững ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 lượt trận. Đang bám đuổi rất sát là Malaysia với 9 điểm. Chính vì vậy cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia vào tháng 3 tới đây sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội đi tiếp của 2 đội.

Trước cuộc đối đầu này, Malaysia đang chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Thời gian qua Malaysia đã nhập tịch nhiều cầu thủ chất lượng. Để lắp ghép đội hình, Malaysia cũng thi đấu giao hữu.

Malaysia đang chuẩn bị kĩ lưỡng trước cuộc đối đầu với Việt Nam

Malaysia đang chuẩn bị kĩ lưỡng trước cuộc đối đầu với Việt Nam

Theo kế hoạch ban đầu, Malaysia sẽ có trận đấu giao hữu với Bahrain vào ngày 21/3, để chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu quan trọng với UAE và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, vào phút chót, đội bóng Tây Á đã "hủy kèo" với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vì lo sợ những diễn biến phức tạp của virus Covid-19. 

Covid-19 đang diễn biến rất khó lường. Và một trong những vùng dịch nguy hiểm nhất đang bùng phát là ở Đông Nam Á. Chính vì vậy .

Sau khi bị hủy kèo, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã gấp rút tìm cho đội tuyển nước này một quân xanh mới. Và đội tuyển Yemen chính là lựa chọn của họ. Trước đó liên đoàn bóng đá nước này đã tính phương án thi đấu với một CLB thuộc giải VĐQG UAE.

Yemen hiện tại đang xếp thứ 144 Thế giới trên BXH của FIFA. Trong khi đó Malaysia chỉ đứng thứ 154. Chính vì vậy đây có thể coi là "quân xanh" chất lượng của những chú hổ Malaysia.

Yemen đã được Malaysia lựa chọn làm quân xanh

Yemen đã được Malaysia lựa chọn làm quân xanh

Yemen cũng không phải là đội bóng quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Tại Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo từng đánh bại đối thủ này với tỉ số 2-0 ở lượt trận cuối qua đó lách qua khe cửa hẹp để vào vòng đấu loại trực tiếp.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng quân xanh chất lượng, Malaysia sẽ thực sự là một thách thức với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tới.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam