Malcom và những thương vụ “lật kèo” gây bất ngờ nhất lịch sử bóng đá

Thứ Tư, ngày 25/07/2018 - 14:26
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona vừa sở hữu tiền đạo trẻ Malcom từ Bordeaux một cách đầy bất ngờ khi trước đó cầu thủ này gần như đã là người của AS Roma. Dẫu vậy, thương vụ kể trên không phải là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến các vụ “lật kèo” như vậy từ thị trường chuyển nhượng.

PAUL GASSCOIGNE

Năm 1990, Gasscoigne một trong số các ngôi sao trẻ xuất sắc nhất bóng đá Anh thời điểm ấy. Phong độ cao của cầu thủ này khiến nhiều đội bóng lớn khao khát sở hữu. Chủ tịch của Manchester United lúc đó là Martin Edwards thậm chí đã xác nhận rằng CLB đạt thỏa thuận với Gasscoigne.

Barcelona

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, anh “lật kèo” Quỷ đỏ để chuyển sang khoác áo Tottenham Hotspur vì đội bóng này hứa mua nhà cho các thành viên trong gia đình anh.

EMMANUEL PETIT

Năm 1997, Petit có mặt tại London để hoàn tất mọi thủ tục gia nhập Tottenham. Dẫu vậy, sự quan tâm của Arsenal đã khiến cầu thủ người Pháp đổi ý. Ngay khi chuẩn bị lên taxi tới sân White Hart Lane để ra mắt Gà trống, Petit quyết định quay trở về khách sạn và sau đó đến thẳng Highbury ký hợp đồng ra mắt Pháo thủ.

Barcelona

RONALDINHO

Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo PSG khiến Ronaldinho lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn thời điểm ấy như :Real Madrid, Man United hay Barcelona. Trong số này, Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao người Brazil.

Barcelona

Tuy nhiên, vào phút chót, Ronaldinho quay ngoắt để chuyển sang khoác áo Barca cùng mức phí 30 triệu euro. Dù vậy, cũng bởi vì để mất Rô “vẩu” mà Sir Alex Ferguson sau đó đã mang về Cristiano Ronaldo và biến cầu thủ này trở thành một trong các siêu sao hàng đầu thế giới hiện tại.

JOHN OBI MIKEL

Đội chủ sân Old Trafford thêm một lần nếm mùi cay đắng trên thị trường chuyển nhượng. Tiền vệ người Nigeria thậm chí đã ra mắt Man United, khoác áo đấu mới và chỉ còn chờ ngày ra sân chào hàng cổ động viên. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà Chelsea nhảy vào.

Barcelona

Obil Mikel thay đổi chóng mặt khi quyết định rời MU sang thi đấu cho The Blues. Đội bóng thủ đô London sau đó phải trả 12 triệu bảng cho Quỷ đỏ và 5 triệu euro cho Lyn để giải quyết dứt điểm thương vụ này.

ROBINHO

Năm 2008, cầu thủ người Brazil nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Chelsea và đội chủ sân Stamford Bridge gần như không có đối thủ cạnh tranh trong thương vụ này.

Barcelona

Vậy nhưng, vào phút chót, Manchester City với những đồng tiền từ các ông chủ người Ả rập đã trả giá 32,5 triệu bảng để có được cái gật đầu từ Real. Chính Robinho khi ấy cũng bất ngờ khi vẫn còn nghĩ mình gia nhập Chelsea trong buổi họp báo ra mắt Man xanh.

WILLIAN

Chelsea, Tottenham và Liverpool là những đội bóng muốn có Willian sau khi chứng kiến phong độ của cầu thủ này trong màu áo Anzhi năm 2013. Gà trống là CLB nhanh hơn cả. Họ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Brazil, đã kiểm tra y tế xong xuôi trước khi Willian thay đổi thái độ và gia nhập Chelsea.

Barcelona

ROMELU LUKAKU

Tiền đạo người Bỉ đã liên tục được The Blues liên hệ kể từ đầu mùa giải 2016/17 sau khi anh thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ tại Everton. Mùa hè năm ngoái, Chelsea liên tục đưa ra các lời đề nghị hỏi mua Lukaku song đều bị CLB vùng Mersyside khước từ. Rốt cuộc, Man United nhảy vào và sở hữu cầu thủ này với giá 75 triệu bảng Anh.

Barcelona

THIAGO ALCANTARA

Cầu thủ người TBN ngỡ như đã gia nhập sân Old Trafford sau khi đội bóng này đã đạt thỏa thuận với Barca và chỉ chờ thông báo chính thức. Tuy nhiên, sau đó không lâu, anh quyết định gia nhập Bayern Munich để tái ngộ với người thầy cũ Pep Guardiola thay vì đến với xứ sương mù.

Barcelona

ALEXIS SANCHEZ

Man City đã suýt chiêu mộ được Sanchez vào kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với mức giá 40 triệu bảng. Dẫu vậy, The Citizens vẫn không thôi quyết tâm sở hữu chân sút người Chile. Dù thế, đến mùa đông năm nay, Man United nhảy vào thương vụ này.

Barcelona

Quỷ đỏ thuyết phục thành công người đại diện của Sanchez là Fernando Felicevich cùng khoản lót tay hậu hĩnh và trao đổi Mkhitaryan cho Arsenal. Vậy là Alexis gia nhập Man United.

MALCOM

Cầu thủ trẻ người Brazil là mục tiêu theo đuổi của Arsenal và Liverpool từ tháng một. Đến mùa hè năm nay, tiền đạo này coi như đã cập bến Roma sau khi đại diện Italia đạt thỏa thuận với Bordeaux và chuẩn bị sẵn lễ ra mắt tân binh này.

Barcelona

Dù đã ra sân bay để lên đường sang Rome tuy nhiên, sự xuất hiện của Barca đã thay đổi tất cả. Đội bóng xứ Catalan đưa ra mức giá cao hơn và nhận được cái gật đầu từ CLB Pháp để sở hữu Malcom ngay trước mũi Roma.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết