Man City vào bán kết cúp C1, Pep Guardiola tạo ra kỷ lục đáng nể

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 06:21
5 /5 của 2 đánh giá

Man City đã chính thức góp mặt tại vòng bán kết cúp C1 sau khi đánh bại Dortmund tại vòng tứ kết. Với việc cùng The Citizens đi tiếp, Pep Guardiola đã tạo ra một kỷ lục đáng nể.

Trong trận lượt về vòng tứ kết cúp C1 châu Âu, dù để cho Dortmund vươn lên dẫn trước song với dàn cầu thủ chất lượng ở đội hình, Man City rốt cuộc vẫn có được chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đại diện bóng đá Đức.

Kết quả này giúp cho họ giành vé góp mặt tại vòng bán kết sau thắng lợi chung cuộc 4-2. Đây cũng là lần đầu tiên Man City đi tới vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất châu Âu dưới thời Pep Guardiola.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu C1

Với thành tích đi vào bán kết cùng Man City, vị chiến lược gia người TBN đã tạo ra kỷ lục thực sự đáng nể ở giải đấu. Cụ thể, ông cùng với Jose Mourinho là 2 HLV có số lần góp mặt tại vòng bán kết nhiều nhất trong lịch sử Champions League.

Pep cùng Man City có mặt tại vòng bán kết cúp C1 mùa giải 2020/21

Cho tới thời điểm này, cả Guardiola lẫn Mourinho đều đã có 8 lần giành quyền đi tới vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất châu lục. Đây rõ ràng là cột mốc quá đỗi ấn tượng mà Pep đã có trong sự nghiệp của mình.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng ông cũng cùng với Man City giành quyền góp mặt tại vòng đấu quan trọng này. 4 mùa giải trước đó, The Citizens đều phải dừng bước trước ngưỡng cửa của vòng tứ kết. 

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng bán kết, Man City sẽ chạm trán với nhà vô địch nước Pháp, PSG - đội bóng đã loại Bayern, CLB cũ mà Guardiola từng dẫn dắt. Đây chắc chắn sẽ là thách thức không hề đơn giản dành cho Man City bởi đối thủ đang có lực lượng hùng hậu cùng 2 cái tên sáng giá là Neymar với Mbappe.

Ông và Mourinho trở thành 2 HLV có số lần vào bán kết C1 nhiều nhất (8 lần)

Ở trận lượt đi, 2 CLB sẽ chạm trán nhau trên sân Công viên các hoàng tử vào 2h00 ngày 27/4 trong khi lượt về diễn ra tại Etihad vào 2h00 ngày 5/5. Đây là cuộc đối đầu giữa những đội bóng giàu có đều đang khao khát có lần đầu tiên giành chức vô địch cúp C1 châu Âu.

Đáng chú ý, Pochettino - HLV đang dẫn dắt PSG là người gần nhất loại Man City khỏi Champions League sau 2 lượt trận. Đó là khi ông cùng Tottenham đánh bại The Citizens tại tứ kết cúp C1 mùa giải 2018/19.

Video highlight Dortmund vs Man City - lượt về tứ kết cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.