Man United – Dybala: Vì ta cần có nhau

Thứ Năm, ngày 01/08/2019 - 16:03
5 /5 của 1 đánh giá

Đang có những tin đồn cho rằng Manchester United sắp đẩy Romelu Lukaku ra đi để nhường chỗ cho Paulo Dybala. Tiền đạo người Argentina cần một nơi giúp anh tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng trong khi Quỷ đỏ cũng đang thiếu một nhân tố kĩ thuât và có thừa sự đột biến trên hàng công. Manchester United và Dybala tìm tới nhau bởi lẽ họ cần nhau để cùng “tồn tại và phát triển”.

>> Tham khảo thêm:

Sự có mặt của Cristiano Ronaldo tại Juventus Arena vô tình khiến cho một ngôi sao vốn tưởng chừng như không thể thay thế ở nơi đây là Dybala dần trở thành một người thừa. Từ cái tên quan trọng trên hàng tấn công, Dybala dần quen hơn với vai trò của kẻ dự bị, hoặc thi thoảng mới được HLV Massimiliano Allegri sử dụng. Không chỉ cưng chiều Ronaldo, chiến lược gia người Italia cũng tìm ra một đối tác ăn ý với siêu sao 34 tuổi ở hàng tiền đạo, và cái tên đó là Mario Mandzukic chứ chẳng phải Dybala.

Cơ hội thi đấu ít hơn khiến phong độ của tiền đạo Argentina vì vậy cũng đi xuống nhiều. 4 mùa giải chơi ở Serie A, với 3 năm trong số đó khoác áo Juventus trước khi Ronaldo đến CLB, Dybala ghi ít nhất 11 bàn thắng/mùa. Tuy nhiên, sau khi CR7 cập bến Bà đầm già, số pha lập công mà chân sút 25 tuổi ghi được tại giải đấu cao nhất xứ sở mì ống trong mùa bóng vừa qua chỉ là 5 bàn.

Man united
Sự có mặt của Ronaldo khiến Dybala đánh mất vị trí tại Juventus

Khi mà vai trò đã không còn rõ ràng, khi mà chỗ đứng bị lung lay dữ dội, người  ta hiểu rằng đã đến lúc Dybala cần phải ra đi để tìm kiếm một bến đỗ mới giúp anh hạnh phúc và tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng bất tận của mình. Sự có mặt từ tân HLV trưởng Maurizio Sarri càng khiến cho tương lai chân sút xứ Tango ở Juventus trở nên mù mịt. Chiến lược gia này muốn có Lukaku từ Man United và như lẽ tất yếu, Dybala trở thành “món hàng” để Juventus thương lượng, trao đổi với Quỷ đỏ.

Từ nước Anh xa xôi, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer nhận được tín hiệu phát đi ở thành Turin cổ kính. Trong bối cảnh mà Lukaku đánh mất đi khả năng săn bàn đáng sợ cùng phong độ bất ổn theo thời gian, Quỷ đỏ cũng không còn mặn mà để giữ chân anh lại Old Trafford. Solskjaer khát khao một ngôi sao tấn công nhanh nhẹn, kĩ thuật và có thừa đột biến. Thật may, Dybala hội tụ đầy đủ những điều mà Solskjaer đang mòn mỏi tìm kiếm suốt thời gian qua.

Man united
Và anh sắp thành một phần trong thương vụ trao đổi Lukaku với Man United

Thương vụ chuyển nhượng trên vẫn đang diễn ra nhưng chí ít người hâm mộ bóng đá có nhiều cơ sở để tin vào độ thành công của nó. Man United có thể không được tham dự Champions League mùa sau nhưng điều khiến họ thu hút Dybalal đó là bởi ở nhà hát những giấc mơ, chân sút người Argentina sẽ là nhân tố quan trọng, được ra sân hàng tuần để cháy hết mình cùng trái bóng và tạo ra các khoảnh khắc thiên tài như đã từng làm ở đất nước hình chiếc ủng.

Cảm giác bóng là thứ mà Dybala đang thiếu bởi niềm tin mà người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo Juventus dành cho anh xuống khá thấp vào thời điểm này khi mà Bianconneri ngày đêm mơ về Lukaku. Với một tiền đạo mang trong mình tố chất nghệ sĩ như Dybala, chẳng có điều gì hạnh phúc để giúp anh tìm lại phong độ hơn là cho anh thoải mái trình diễn những điều tinh túy nhất của bản thân.

Man united
Solskjaer đang cần một cầu thủ sáng tạo và đột biến như Dybala

Thảm cỏ Old Trafford và cầu trường ngoại hạng Anh đang sẵn sàng dang tay đón chào Dybala tới với xứ sở sương mù khi mà Quỷ đỏ cũng cần tìm một chân sút thượng thặng như cầu thủ tuổi 25. Người Man United có lý do để âu lo bởi những cầu thủ Argentina thường không quá thành công tại nơi đây, điển hình là Veron hay Di Maria. Nhưng Dybala – với khát khao và quyết tâm tìm lại bản thân có thể sẽ là một trường hợp khác.

Man United hiện tại rất khó để cạnh tranh các danh hiệu như Juventus song bù lại ở  nhà hát của những giấc mơ, Solskjaer sẵn sàng làm mọi thứ để giúp Dybala tỏa sáng thay vì “nhốt” anh trên băng ghế dự bị để nhìn một cái tên không thể thay thế là Ronaldo ghi bàn.

Man united
Man United và Dybala – Vì đơn giản ta cần có nhau

Là tiền đạo, ai chẳng muốn ra sân để tạo ra các pha lập công để đời, bởi vậy, nếu như Dybala có đến Mna United, đó xem ra cũng là điều tất yếu phải thế. MU cần một ngôi sao sắc sảo trong từng cú sút, tinh tế ở mỗi đường chuyền, còn Dybala, anh cần Quỷ đỏ để hàng tuần được ra sân và tung hoành trong tiếng reo hò mỗi cổ động viên.  Man United và Dybala, đơn giản là bởi chúng ta cần có nhau đồng thời giúp nhau cùng thăng hoa.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.