Một cảm giác mới lạ

Thứ Tư, ngày 31/07/2019 - 19:54
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á giữa Hà Nội và Bình Dương trên sân Gò Đậu trở thành trận đấu đầu tiên giữa hai CLB bóng đá Việt Nam trên đấu trường Châu lục. Cảm giác được nghe các các BLV quốc tế gọi tên các cầu thủ mà chúng ta hằng quen thuộc thực sự là một trải nghiệm mới lạ đối với những người hâm mộ bóng đá nước nhà.

>> Tham khảo thêm:

Bầu không khí trên sân Gò Đậu ngày hôm nay thật tuyệt vời. Sự ồn ã trên các khán đài, những tiếng hò hét, tiếng trống kèn vang lên huyên náo suốt 90 phút. Điều tưởng như chỉ có mỗi khi ĐTQG thi đấu nay được người hâm mộ phô diễn trước toàn Châu lục trong một trận đấu lịch sử. Khi Bình Dương tiếp Hà Nội trên sân Gò Đậu, đó mới là lần đầu tiên hai đội bóng Việt Nam gặp nhau trong khuôn khổ một giải đấu cấp châu lục. Và thật tuyệt vời khi đó lại là một trận chung kết.

Khi nghe những BLV quốc tế ca ngợi bầu không khí trên sân, sự nhiệt tình của các cầu thủ và gọi tên họ bằng cái giọng lơ lớ của mình, đó là một cảm giác rất mới lạ. Từ trước tới nay, chúng ta vẫn tự mặc cảm rằng bóng đá của chúng ta còn khoảng cách lớn với khu vực và Châu lục. Thực vậy, Bình Dương trong thời hoàng kim dẫu cố hết sức cũng chỉ một lần tiến tới bán kết của AFC Cúp.

Binh Duong Ha Noi
Bình Dương và Hà Nội tạo ra một trận chung kết “lịch sử” cho bóng đá Việt Nam

Nhưng giờ đây, khi mà một trận chung kết cũng đã trở thành cuộc đấu nội bộ V League thì không gì có thể phủ nhận được sức mạnh của bóng đá cấp CLB nữa. Đây mới chính là nền tảng vững chắc nhất để bóng đá Việt Nam tiếp tục vươn cao trong những năm tới. Chắc chắn nhiều người Việt Nam sẽ cảm thấy tự hào vì bước tiến mới của bóng đá nước nhà. Bởi cho dù kết quả thế nào, chiếc Cúp AFC 2019 cũng sẽ nằm lại ở Việt Nam. 

Trận đấu bắt đầu trong một cơn mưa chiều của miền Nam, cộng với mặt sân không thực sự tốt đã làm hạn chế rất lớn lối chơi kỹ thuật phối hợp nhỏ của đội khách được đánh giá mạnh hơn. Những màn đua tốc, những pha tranh chấp bằng sức mạnh của các cầu thủ Bình Dương đã tỏ ra hiệu quả hơn đối thủ khá nhiều trong những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên chính từ một tình huống sân trơn bóng ướt mà trung vệ chủ nhà phá trượt bóng dẫn đến quả penalty cho đội khách vào phút 34 của trận đấu. Văn Quyết dù mất hai nhịp dứt điểm mới đưa bóng vào lưới nhưng đó vẫn là bàn thắng lịch sử của bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên chúng ta ghi được tại một trận chung kết cấp Châu lục.

Binh Duong Ha Noi
Và Hà Nội đang tạm nắm lợi thế sau trận lượt đi

Khi đã có bàn dẫn trước, lại thêm cơn mưa đã tạnh làm mặt sân khô hơn, trong hiệp hai đội khách hoàn toàn đủ bình tĩnh để kiểm soát thế trận. Tài năng của thủ thành Đức Cường và cả sự may mắn nữa đã giúp cho đội chủ nhà không nhận thêm bàn thua nào trong suốt 45 phút của hiệp hai. Trận chung kết lượt đi kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội khách, nhưng chức vô địch sẽ được quyết định một tuần nữa tại Hàng Đẫy. Và ở đó hứa hẹn sẽ lại là một màn phô diễn hoành tráng nữa của bộ mặt bóng đá nước nhà trước bạn bè Châu lục.

Dẫu sao, trải nghiệm thú vị về việc được xem hai CLB Việt Nam thi đấu trên một kênh thể thao quốc tế cũng rất đáng nhớ. Một bước tiến lớn đối với bóng đá cấp CLB của chúng ta. Sau những thành công của các đội tuyển trẻ và ĐTQG, giờ là lúc các CLB Việt Nam lên tiếng. Trải nghiệm thú vị này sẽ còn lặp lại, chắc chắn thế. 

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.