Mbappe đối đầu sao trẻ Liverpool trong đề cử QBV U21

Thứ Ba, ngày 09/10/2018 - 07:27
5 /5 của 1 đánh giá

Không bất ngờ khi Kylian Mbappe lọt vào top 10 đề cử cho danh hiệu quả bóng vàng U21. Tuy nhiên, anh sẽ phải cạnh tranh cùng 9 cầu thủ khác ở giải thưởng này, trong đó có sao trẻ của Liverpool, Trent Alexander-Arnold.

Xem thêm:

Đây là năm đầu tiên France Football đề ra giải thưởng quả bóng vàng U21 bên cạnh danh hiệu quả bóng vàng quen thuộc cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Không bất ngờ khi Mbappe lọt vào top 10 đề cử ở hạng mục này bởi phong độ chói sáng trong màu áo ĐT Pháp cũng như CLB Paris Saint Germain.

Ngoài tiền đạo 19 tuổi, một cái tên khác cũng rất đáng chú ý là hậu vệ phải của Liverpool, . Cầu thủ này đã có những màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải vừa qua và đang là nhân tố không thể thay thế trong đội hình The Kop.

Mbappe Liverpool
Mbappe lọt top cho đề cử QBV U21

Đội có nhiều gương mặt xuất hiện nhất ở danh hiệu này là , khi họ đóng góp bộ đôi cùng Donnarumma. Ngoài ra, top 10 để cử còn có các cái tên tiềm năng khác như: Justin Kluivert, hay Haidara.

Dù vậy, với những gì đã làm được trong năm qua, Mbappe vẫn được cho là không có đối thủ ở hạng mục giải thưởng này. Cầu thủ của PSG cũng vừa mới lập cú poker trong vỏn vẹn 13 phút ở chiến thắng gần nhất mà đại diện thủ đô nước Pháp giành được.

Mbappe Liverpool
Arnold là đối thủ tiềm tàng của Mbappe

Danh hiệu quả bóng vàng U21 còn có tên gọi khác là Trophee Kopa. Giải thưởng này lấy cảm hứng từ Raymond Kopa, cầu thủ người Pháp đầu tiên giành quả bóng vàng năm 1958. Đặc biệt, 10 ứng viên ở hạng mục này được chọn bởi 33 gương mặt từng có được vinh dự nhận quả bóng vàng trong quá khứ, bao gồm những cái tên nổi tiếng như: Sir Bobby Charlton, Zinedine Zidane, KaKa, hay bộ đôi siêu sao và .

Mbappe Liverpool
10 cái tên góp mặt trong đề cử này

Người chiến thắng sẽ được France Football công bố vào ngày 3 tháng 12 tới đây.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết