Messi - Barcelona: Đoạn kết buồn cho chuyện tình đẹp

Thứ Ba, ngày 02/02/2021 - 13:30
3.5 /5 của 10 đánh giá

Lionel Messi nhất định sẽ khởi kiện Barcelona, đội bóng đã cho anh tất cả, từ vinh quang, danh hiệu cho đến cả nỗi nhục lần này.

Một bản hợp đồng trị giá 555 triệu Euro trong vòng 4 năm luôn là quá lớn đối với một cầu thủ bóng đá, bất kể đó là ai. Nhưng, nếu đó là Messi, thì thực ra cũng hợp lý mà.

Sẽ có nhiều người đồng quan điểm với tôi về vấn đề này. Bởi Messi, không phải là một "cầu thủ nào đó". Ngoài tài năng vô hạn, tầm ảnh hưởng trên sân cỏ, đức tính khiêm nhường, đó còn là bộ mặt thương hiệu của Barcelona trong suốt hơn một thập kỷ qua, giai đoạn thành công nhất trong lịch sử đội bóng. Barcelona có thể rất vĩ đại, họ có nhiều ngôi sao trong quá khứ và hiện tại. Đó có thể là Ronaldo béo, Rivaldo, Xavi, Iniesta hay thậm chí cả Johan Cruyff. Nhưng không ai trong số những cái tên đó làm được nhiều điều cho CLB hơn Messi. Anh là cầu thủ ra sân nhiều thứ hai trong lịch sử (chỉ kém Xavi, thực tế sẽ sớm vượt lên dẫn đầu khi mùa giải này kết thúc), là chân sút xuất sắc nhất, cầu thủ kiến tạo nhiều nhất, dành được nhiều danh hiệu nhất và … đem về nhiều tiền nhất cho CLB.

Messi đang cảm thấy bị phản bội ở Barcelona sau vụ thông tin mật bị rò rỉ vừa qua

Nếu Neymar có giá 222 triệu Euro thì ở thời điểm năm 2017, giá của Messi là 500 triệu. Nếu Ronaldo xứng đáng nhận mức lương 60 triệu Euro một năm thì vì cớ gì mà Messi không xứng đáng với con số 130 triệu. Bởi Messi còn trẻ hơn, còn đóng góp nhiều hơn, còn có tầm ảnh hưởng lớn hơn so với Ronaldo tại Juventus lúc này rất nhiều lần. Và trong khi đội bóng thu được hàng trăm triệu Euro tiền quảng cáo từ sự hiện diện của Messi thì người ta lại thắc mắc tại sao Messi nhận được mức lương khủng khiếp đến thế. Có ai thắc mắc vì sao suốt 4 năm qua Barcelona luôn là đội bóng có doanh thu cao nhất thế giới không ? Nên nhớ, Ronaldo luôn giữ điều khoản quyền thương hiệu cho riêng mình. Và dưới góc độ một hợp đồng kinh tế, cả Messi lẫn Barcelona đều hiểu rằng họ được gì mất gì khi đã đặt bút ký. Điều đó không bao giờ là quyết định của một mình Messi cả. 

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Thế nhưng hôm nay, người ta trách Messi vì đã lấy đi quá nhiều. Trong một cơn bốc đồng giận dữ, không ít CĐV của Barca đã không đủ tỉnh táo để nhận ra mưu đồ thâm hiểm của "ai đó" khi tiết lộ những con số ở thời điểm nhạy cảm này. Barcelona đang cần tái cơ cấu. Họ có những khoản nợ cần thanh toán, họ chắc chắn sẽ mất Messi vào cuối mùa vì không còn đủ tiền trả lương cho anh nữa. Nhưng "ai đó" cần thêm một tấm bia để đỡ đạn cho mình. Tấm bia đó là Messi. 

Người ta luôn đòi hỏi ở Messi rất nhiều. Họ cần bàn thắng, anh cho họ bàn thắng. Họ cần hy sinh, anh đã hy sinh. Họ cần danh hiệu. Trời ơi! Anh đã cho họ tất cả. Còn lòng trung thành, thứ đó không thể đo được bằng tiền. Nhưng họ lại so sánh tất cả những điều đó với một vài con số. 

Messi - Barcelona: Câu chuyện tình đi đến hồi kết

Lúc này, khi con số 555 triệu Euro được công khai trên mặt báo, bỗng nhiên Messi bị biến thành kẻ giơ đầu chịu báng. Họ trách cứ anh vì đã khiến cho CLB mất nhiều tiền đến thế trong bối cảnh khó khăn của hiện tại. Giờ thì Messi, từ công thần số một trở thành kẻ bị nguyền rủa. Tất cả bởi vì những con số.

1,2 tỷ Euro khoản nợ của Barca là do họ tự gánh lấy. Bartomeu và bộ sậu đã như những gã khờ suốt nhiều năm qua để đêm đến khoản thua lỗ khổng lồ ấy. Con số đó đặt cạnh 555 triệu tiền lương của Messi vẫn còn một khoảng cách lớn. Vậy mà giờ thì họ lại dồn gánh nặng sang cho Messi để rồi khiến cho Messi bị sỉ nhục. 

Messi sẽ kiện, sẽ rời đi, sẽ phải chấm dứt tất cả. Bởi không có lý do gì anh phải chịu sự sỉ nhục này. Messi đã im lặng rất lâu rồi, đã cống hiến rất nhiều rồi, và anh không cần phải tiếc nuối điều gì nữa. Bởi lần này, chính Barcelona đã phản bội anh.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.