Messi cầm đầu hội thủ quân La Liga phản đối kế hoạch tổ chức các trận đấu tại Bắc Mỹ

Thứ Tư, ngày 22/08/2018 - 10:34
5 /5 của 1 đánh giá

Ban lãnh đạo La Liga đã lên kế hoạch đưa một số cuộc chạm trán của giải đấu đước tổ chức tại Bắc Mỹ trong mùa giải này. Tuy nhiên, Messi và 19 đội trưởng khác của các CLB đã nhanh chóng phản đối quyết định đó.

>> Tham khảo thêm:

Tuần trước, kế hoạch đưa một số trận đấu của La Liga sang Bắc Mỹ tổ chức đã được ban lãnh đạo La Liga thông báo. Với các quan chức này, đó là một phần trong quan hệ đối tác 15 năm với tập đoàn thể thao giải trí Relevent của Mỹ như một cách giúp 2 bên có cơ hội được học hỏi và quảng bá.

Theo đó, Messi cùng với các đội trưởng của 19 CLB khác tại TBN sẽ thi đấu một trận ở đất nước xứ cờ hoa, và siêu sao người Argentina là người lĩnh ấn dàn thủ lĩnh ấy của bóng đá xứ đấu bò. Dù vậy, với những thông tin mới nhất từ AS, tân thủ lĩnh của Barcelona sẽ cùng 19 đội trưởng khác sẽ có mặt tại trụ sở của hiệp hội cầu thủ bóng đá TBN (AFE) vào ngày hôm nay để phản đối quyết định đó.

Messi La Liga
Thông báo giữa La Liga và Relevent về việc đưa giải đấu sang Bắc Mỹ tổ chức

Chủ tịch của AFE, David Aganzo cho rằng người đứng đầu là Javier Tebas đã quá lạm dụng bóng đá vào mục đích kinh doanh và điều đó sẽ khiến các cầu thủ cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, đã có hẳn một văn bản được soạn ra và có chữ ký của 20 đội trưởng các CLB nhằm phản đối kế hoạch của lãnh đạo La Liga. Đặc biệt, cả Messi và Ramos đều không đồng ý rằng sẽ tổ chức trận El Clasico ở nước Mỹ.

Giám đốc phát triển của La Liga – Oscar Mayo đang cố mở rộng giải đấu này để nó được biết tới nhiều hơn trên toàn thế giới. Thị trường Bắc Mỹ là một trong những nơi ông vô cùng lưu tâm.

“Kết hợp với Relevant để đưa La Liga tới Bắc Mỹ là một trong những mốc quan trọng để mở rộng hợp tác quốc tế. Thỏa thuận này không chỉ đảm bảo tương lai tươi sáng cho bóng đá nơi đây mà còn cho cả giải đấu của chúng tôi cũng như là các CLB”, Mayo cho biết.

Messi La Liga
Tuy nhiên, kế hoạch này bị rất nhiều các cầu thủ phản đối, trong đó có Ramos

Dù vậy, sau những động thái phản đối của các đội trưởng CLB cũng như hiệp hội cầu thủ, rất khó để lãnh đạo La Liga thực hiện được quyết định trên. Ngoài ra, cũng có không ít ý kiến về việc giải đấu liên tục tạo ra các cuộc chạm trán vào đêm muộn của ngày thứ 6 hoặc thứ 2.

Đơn cử như chiến thắng mới đây mà Real Madrid giành được trước Getafe. Họ mở đầu trận đấu vào ngày chủ nhật nhưng thời điểm kết thúc thì lại bước sang ngày hôm sau. Điều này rõ ràng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha