Cởi áo tri ân Maradona, Messi đứng trước nguy cơ bị phạt nặng

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 08:22
2.5 /5 của 35 đánh giá

Hành động cởi áo ăn mừng trong trận đấu giữa Barcelona và Osasuna của Messi có thể sẽ khiến cho siêu sao này nhận phải một án phạt rất nặng

Cuối tuần qua, Barcelona đã có được một chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 trước CLB Osasuna trong một ngày mà siêu sao đã thi đấu cực kỳ thăng hoa.

Tiền đạo người Argentina tuy chỉ có được một bàn thắng trong trận đấu vừa rồi những màn trình diễn của anh và các đồng đội xứng đáng nhận được điểm số cao nhất. 

Sau khi có được bàn thắng vào lưới đối phương ở phút thứ 73 ở trận đấu vừa rồi, số 10 của Barcelona đã có hành động cởi áo ăn mừng và chiếc áo mà Messi đã mặc ở bên trong giống hệt với huyền thoại Diego Maradona đã từng sử dụng trước đây. Đây có thể nói là một động thái tri ân Maradona của Messi sau khi ông đột ngột ra đi vì bệnh tim cách đây không lâu.

Messi cởi áo ăn mừng để tri ân Maradona - người vừa qua đời cách đây không lâu

Dù rằng đây là một hành động ý nghĩa, thế nhưng rất có khả năng Messi sẽ bị phạt vì cởi áo ăn mừng trong trận đấu vừa rồi bởi theo luật lệ, đây vẫn là một hành vi không được phép thực hiện.

Theo quy định của Liên đoàn , hành vi cởi áo ăn mừng của một cầu thủ có để lộ quảng cáo, khẩu hiệu, chữ viết tắt, phép đảo ngữ hoặc hình vẽ về bất cứ nội dung nào cũng sẽ phải khiến người thực hiện nhận hành vi cảnh cáo và bị phạt 3000 euro.

Hành động này của Messi có thể khiến anh bị phạt số tiền lên đến 3000 euro

Quy định này không đến mức nghiêm ngặt đến như vậy tại nhiều quốc gia khác ở Châu Âu, tuy nhiên tại La Liga nói riêng và Tây Ban Nha nói chung, hành vi cởi áo ăn mừng là điều tối kỵ.

Hiện vẫn chưa có quyết định chính thức về án phạt có được áp dụng với Messi hay không, nhưng có lẽ đây cũng không phải là một con số mà siêu sao này phải quá bận tâm, hơn nữa, Barcelona cũng sẽ đứng ra để bảo vệ anh trong trường hợp này.

Với chiến thắng đậm ở vòng đấu vừa rồi, Barcelona đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha