Messi tiết lộ điểm yếu lớn nhất trong sự nghiệp của mình

Thứ Năm, ngày 06/09/2018 - 12:39
5 /5 của 1 đánh giá

Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với hơn 600 bàn thắng cả ở cấp CLB lẫn đội tuyển. Tuy nhiên, anh thừa nhận rằng sút penlty là điểm yếu lớn nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số của anh.

Tham khảo thêm:

Nếu xét trên phương diện cầu thủ toàn diện nhất thời điểm hiện tại chắc có lẽ ít ai có thể ngang tầm được với Messi. Siêu sao người Argentina có khả năng ghi bàn khủng khiếp, rê bóng cực khéo, kiến tạo sắc lẹm và sút phạt đạt ở mức thượng thừa. Anh đang có thành tích đáng kinh ngạc với 621 bàn thắng cho câu lạc bộ và quốc gia, 9 danh hiệu , 4 danh hiệu và 5 quả bóng vàng FIFA.

Messi tiết lộ điểm yếu lớn nhất trong sự nghiệp của mình là penalty

Tuy nhiên, mới đây chính Messi đã thừa nhận rằng anh không “toàn năng” như vậy và điểm yếu lớn nhất vào lúc này của anh là sút penalty. Đội trưởng của Barcelona đang cố gắng cải thiện điểm yếu này càng sớm càng tốt.

“Các quả đá phạt sút 11m. Tôi muốn thực hiện nó một cách hiệu quả hơn”, Messi chia sẻ.

“Với tôi nó thực sự rất khó và không giống như tập luyện vì chúng là những cơ hội quyết định trong một trận đấu”

“Bạn rất khó để lên kế hoạch sút phạt cho riêng mình. Bạn sẽ hiểu nó khi bạn là người trong cuộc chứ không đơn giản như người khác nhìn vào”

“Ngày nay các thủ môn cũng rất xuất sắc khi phải đối mặt với quả 11m. Tôi sẽ quyết tâm cải thiện khả năng sút penalty của mình trong thời gian tới”

Messi sẽ còn nhớ mãi pha hỏng ăn của anh trong trận chung kết Copa America 2017 trước Chile

Thực tế, thành tích sút penalty của anh không hề kém nếu không muốn nói là ổn. Anh đã thực hiện thành công 71/88 quả, đạt tỷ lệ 80%. Điều khiến anh thất vọng là 20% quả đá hỏng kia đều đến ở những trận đấu quan trọng. Một vài ví dụ có thể kể đến như trận chung kết Copa America 2016 trước Chile, hay trận hòa 1-1 trước Iceland tại World Cup 2018. Messi đều hỏng ăn ở những bàn thắng quyết định. Có lẽ, chính tâm lý là một phần khiến Messi thực hiện không thành công những cú đá penalty làm nên bước ngoặt của trận đấu.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha