Giành danh hiệu thứ 33, Messi xô đổ kỉ lục của Iniesta

Chủ Nhật, ngày 12/08/2018 - 21:00
5 /5 của 1 đánh giá

Messi vừa cùng Barcelona đánh bại Sevilla trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Tân đội trưởng Barca xô đổ kỉ lục của người đồng đội cũ Iniesta về số danh hiệu giành được.

Cụ thể, giành siêu cúp TBN vào rạng sáng mai, Messi đã có chức vô địch thứ 33 tại Barcelona kể từ khi có màn ra mắt đội bóng vào năm 2004. Con số này cũng giúp anh vượt qua Andres Iniesta để trở thành cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất tại đội chủ sân Camp Nou.

Trước đó, trong 16 năm thi đấu cho Blaugrana, Iniesta giành được 32 chức vô địch. Anh sẽ không còn cơ hội nâng cao thành tích này khi đã chia tay đội bóng để chuyển sang khoác áo Vissel Kobe khi mùa giải 2017/18 kết thúc.

Messi Iniesta
Iniesta đã giành 32 danh hiệu với Barcelona

Messi cũng chính là đội trưởng mới nhất tại CLB sau khi Iniesta ra đi. Ở 14 mùa giải thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan, anh có 4 Champions League, 9 La Liga, 3 FIFA Club World Cup, 6 cúp nhà vua TBN, 3 siêu cúp châu Âu và 8 siêu cúp TBN. Tổng cộng Messi đã có 33 danh hiệu cùng đội bóng đá khổng lồ của xứ Catalan.

Đó chắc chắn sẽ là cột mốc đáng nhớ cho tân thủ quân của CLB. Tiền đạo 31 tuổi làm được điều này sau khi trải qua 14 năm và 4 HLV là: Franck Rijkaard, Pep Guardiola, Luis Enrique và Ernesto Valverde hiện tại.

Messi
Messi đã thành ngôi sao nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Barca

Ngoài kỉ lục vừa thiết lập sau trận tranh Siêu cúp nói trên, Messi cũng đang hướng tới thêm một thành tích “khủng” nữa vào mùa giải năm nay của La Liga. Cầu thủ người Argentina đang đứng trước cơ hội san bằng thành tích giành danh hiệu “vua phá lưới” ở giải đấu giống như huyền thoại Telmo Zarra với 6 lần được vinh danh.

Với 34 bàn thắng sau 38 trận đấu ở mùa giải trước, M10 đã có lần thứ 5 đoạt giải thưởng này. Phong độ cao cùng đẳng cấp săn bàn thượng thặng, việc Messi cân bằng thành tích với huyền thoại Zarra cũng chẳng phải điều gì đó quá bất ngờ.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Chưa quên thù cũ, sao Man City và Liverpool xô xát khi lên tuyển

12-11-2019

Dù cho cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester City tại giải ngoại hạng Anh đã kết thúc song sức nóng của trận đấu này vẫn chưa dừng lại. Điều đó được thể hiện ở hành động mới đây từ 2 ngôi sao các đội bóng nói trên khi tập trung tuyển quốc gia.