Chung kết futsal châu Á: Thái Sơn Nam gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

Chủ Nhật, ngày 12/08/2018 - 19:56
5 /5 của 1 đánh giá

Thái Sơn Nam đã có một trận chung kết cực kì cảm xúc. Đại diện của Việt Nam đã dẫn trước đối thủ xong những sai lầm đã khiến chúng ta gục ngã trước Mes Sungun với tỉ số 2- 4 .

Ghi bàn

Thái Sơn Nam: Đức Hòa (4′), Văn Vũ (18′)

Mes Sungun: Tayyebi (10′), Fakhim (12′, 23′) , Ali Asghar Navlighe (39’)

Thái Sơn Nam và Mes Sungun (Iran) đã cống hiến cho người hâm mộ một trận chung kết đẳng cấp. Cả 2 đội đã nhập cuộc vô cùng cởi mở và tạo ra những tình huống hấp dẫn.

Với lối chơi áp sát đầy dũng mãnh, Thái Sơn Nam là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm.

Phút thứ 4 của trận đấu, Phạm Đức Hòa đi bóng bên cánh phải rồi tung cú sút quyết đoán tung lưới Mes Sungun, mở tỷ số trận chung kết.

Thái Sơn Nam
Thái Sơn Nam đã thi đấu rất hay và là đội có bàn thắng mở tỉ số

Bàn thắng đã giúp đại diện Việt Nam chơi khởi sắc và có những pha bóng nguy hiểm. Nhưng rất tiếc là cả Đắc Huy và Tôn Thất Phi đều không thể gia tăng cách biệt.

Mải mê tấn công, Thái Sơn Nam đã lơi là phòng ngự. Từ một đường lên bóng bên cánh trái, Mes Sungun đã có pha phối hợp rất hay và kết thúc bằng cú đánh gót điệu nghệ san bằng tỉ số 1-1.

Có bàn gỡ hòa đội bạn chơi ngày càng hay và nhanh chóng có bàn vươn lên dẫn trước chỉ 2 phút sau đó.

2 bàn thua đã khiến tâm lí các cầu thủ của bị ảnh hưởng rõ rệt. Đội bóng của chúng liên tục sai lầm giúp đội bạn có cơ hội tấn công.

Và có lẽ chỉ có thủ môn Hồ Văn Ý là người giữ vững được tâm lí. Anh liên tiếp có những pha cứu thua xuất thần.  

Trong những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, đội trưởng Trần Văn Vũ đã có bàn thắng khá may mắn san bằng tỉ số 2-2.

Xong đó cũng là tất cả những gì có thể làm được trong trận đấu này. Chỉ vài phút khi hiệp 2 bắt đầu, đội trưởng Fakhim đã nâng tỉ số lên 3-2 sau pha solo kĩ thuật.

Mes Sungun đã chơi cực kì chặt chẽ khiến cho mũi tấn công của chúng ta đều bị khóa chặt. Không còn cách nào khác, HLV Miguel quyết định chơi Power-Play khi trận đấu còn gần 5 phút.

Nhưng khi Power-Play còn chưa phát huy tác dụng thì đại diện Việt Nam đã phải nhận một gáo nước lạnh. Một thẻ đỏ trực tiếp và một tình huống phạt đền đã nhấn chìm mọi khi vọng của chúng ta.

Thái Sơn Nam
Tuy không thể giành chiến thắng nhưng đại diện Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được sự khen ngợi

Kết thúc trận đấu với tỉ số 2-4, Thái Sơn Nam đã trở thành ngôi á quân của AFC Futsal Club Championship 2018. Tuy nhiên các cổ động viên của Việt Nam có quyền tự hào vì đội bóng của chúng ta đã chiến đấu quả cảm đến giờ phút cuối cùng. 

Một lần nữa Việt Nam lại thua để trận chung kết, một lần nữa chúng ta lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Nhưng kết thúc để bắt đầu. nước nhà đang có những tín hiệu đáng mừng và chúng ta có quyền hi vọng trong tương lai.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam