Dần lấy lại phong độ dưới thời HLV mới, Morata đặt mục tiêu ghi 15 bàn mùa này

Thứ Hai, ngày 12/11/2018 - 16:22
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo người Tây Ban Nha tự đặt mục tiêu có được 15 đến 20 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này cho Chelsea.

Tham khảo thêm:

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên trang chủ Chelsea FC, Alvaro Morata đã chia sẻ về mục tiêu của mình cho mùa giải năm nay: “Tất nhiên là tôi muốn [được là một trong số những người ghi nhiều bàn nhất] nhưng tôi nghĩ đây không phải chuyện quan trọng nhất”.

“Tôi biết để cạnh tranh chức vô địch, tôi sẽ cần ghi được nhiều bàn thắng, Eden cũng cần ghi nhiều bàn thắng, Olivier cũng cần ghi nhiều bàn thắng và tất cả các cầu thủ tấn công như Willian, Pedro, Ross Barkley. Chúng tôi cần ghi bàn để chiến thắng. Ghi nhiều bàn nhất vì thế cũng không phải là mục tiêu quan trọng nhất,” tiền đạo sinh năm 1992 chia sẻ.

Alvaro Morata
Morata đang dần lấy lại được phong độ ghi bàn dưới thời HLV Sarri

Morata được Chelsea đưa về từ Real Madrid với mức giá 60 triệu bảng dưới thời HLV Conte nhằm thay thế Diego Costa. Anh ngay lập tức ghi được 7 bàn thắng trong 7 trận đấu đầu tiên của mùa giải 2017-2018 nhưng sau đó nhanh chóng xuống phong độ do chấn thương và chỉ ghi được 3 bàn trong 25 lần ra sân cuối cùng dưới sự dẫn dắt của vị cựu HLV này.

Mùa giải này, tiền đạo 26 tuổi đang dần có lại phong độ dưới thời người kế nhiệm – Maurizio Sarri với 5 bàn qua 10 trận đá chính tại Premier League mùa này. Cú đúp vào lưới Crystal Palace trong chiến thắng 3-1 của đội nhà ngay tại Stamford Bridge cho thấy anh đang dần cải thiện tình hình tại đội bóng nửa Tây thành London.

“Tôi nghĩ Ngoại hạng Anh có những tiền đạo xuất sắc nhất trên thế giới… Tôi cần phải tập luyện chăm chỉ để được như họ. Tôi vừa mới bắt đầu ghi bàn trở lại được hai tuần và giờ tôi đang rất hạnh phúc. Cả đội đang chơi tốt và tôi không cần nghĩ đến chuyện cố gắng ghi nhiều bàn hơn người khác,” Morata chia sẻ.

Alvaro Morata
Morata và Giroud đang là hai lựa chọn xoay vòng cho vị trí tiền đạo cắm của Chelsea

Tiền đạo người Tây Ban Nha đến với Chelsea cùng rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Real Madrid và Juventus, nơi anh từng dành được nhiều danh hiệu La Liga, Serie A cùng hai danh hiệu Champions League. Tuy vậy, anh lại gặp phái nhiều khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi thể lực tại Anh trong khi người đồng đội đang cùng cạnh tranh suất đá chính là Olivier Giroud tuy hợp với lối chơi của HLV Sarri hơn nhưng lại không có hiệu suất ghi bàn tốt bằng.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.