Real Madrid thua đậm Atletico: Chiếc xe mang động cơ Ferrari với lốp xe hạng trung

Thứ Bảy, ngày 27/07/2019 - 15:28
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid vừa để thua đậm 3-7 trước Atletico Madrid trong trận giao hữu tại ICC Cup 2019 diễn ra vào sáng 27/7. Dù đây chỉ là một màn so tài vô thưởng, vô phạt song không thể phủ nhận đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã chơi cực kỳ tệ hại, đặc biệt là hàng phòng ngự. Nếu coi Real là một chiếc xe thì họ đang có động cơ của Ferrari thì lốp xe chỉ là hạng trung.

>> Tham khảo thêm:

Real đã chi ra hơn 300 triệu euro để mang về 6 tân binh cho tới thời điểm hiện tại của kì chuyển nhượng mùa hè. Trong số này, ngoại trừ cầu thủ trẻ Kubo, những cái tên còn lại như Eden Hazard, Luka Jovic, Ferland Mendy, Eder Militao hay Rodrygo đều là các bản hợp đồng được HLV Zidane nhắm đến như phương án sẽ sử dụng nhiều vào mùa giải mới.

Với những cái tên như Hazard, Jovic hay thậm chí là cả Benzema trên hàng tấn công, Real đủ sức công phá mọi hàng phòng ngự chắc chắn nhất. Sẽ không quá khi cho rằng mong muốn xây dựng dải ngân hà của chủ tịch Florentino Perez hoàn toàn có thể thực hiện với các cá nhân hiện có trong đội hình Kền kền trắng.

Real Madrid
Real thua tan nát Atletico trong một ngày thảm họa của hàng thủ

Nếu coi đội bóng hoàng gia TBN là một chiếc xe thì ắt hẳn đó là một siêu xe được trang bị thứ động cơ từ Ferrari với những quân bài giàu tốc độ và có thừa kĩ thuật như Hazard, Vazquez, Jovic hay Benzema. Một chiếc xe như vậy sẽ thật là tồi tệ nếu như những chiếc lốp chỉ là đồ vật hạng trung. Thực tế, lốp xe là bộ phân thiết yếu trong mỗi phương tiện di chuyển trên đường bộ. Lẽ dĩ nhiên sẽ chẳng có chiếc xe nào có thể vận hành trơn tru nếu như lốp xe gặp trục trặc.

Mọi thứ ở Real bây giờ cũng đang diễn ra như thế. Dù trong tay Zidane là rất nhiều những ngôi sao, dù cho ông có đang sở hữu một siêu xe với động cơ Ferrari thì những cầu thủ phòng ngự – nơi quan trọng bậc nhất để tạo dựng niềm tin cho các đồng đội tuyến trên lại đang mắc sai lầm nghiêm trọng và tai hại.

Real Madrid
Courtois liên tục phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1

Những gì diễn ra trước Atletico vào sáng 27/7 đã minh chứng cho điều đó. Một hàng thủ được chỉ huy bởi người đội trưởng Sergio Ramos thi đấu như gà mắc tóc trước sự cơ động từ hàng tấn công bên phía Atletico. Những bàn thua cứ đến liên tiếp trong khuôn mặt tội nghiệp của thủ thành Courtois và ánh mắt bất lực từ phía Zidane ở bên ngoài đường pitch.

Thật khó để có thể biện minh cho thất bại khó tin 3-7 mà Real phải nhận trước đối thủ dù rằng đây chỉ là một trận đấu giao hữu vô thưởng, vô phạt. Hàng thủ với cả Ramos, Marcelo rồi sau đó là Carvajal gần như không thể tạo ra được sự chắc chắn trước khung thành đội nhà. Có cảm giác rằng Atletico cứ lên bóng là Los Blancos lại thủng lưới như một điều dĩ nhiên phải thế.

Real Madrid
Hàng thủ thực sự là điểm yếu của Real vào thời điểm này

Real đã mang về Mendy như phương án hỗ trợ cho Marcelo nhưng khi mà tân binh này còn chưa thể hiện được gì nhiều thì anh phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương. Mùa giải mới sắp đến gần và chứng kiến thất bại khi thủng lưới tới 7 bàn trong một trận đấu rõ ràng là vấn đề lớn với HLV Zidane cùng các học trò.

Đội chủ sân Santiago Bernabeu chi tiêu mạnh mẽ để mang về các ngôi sao hàng đầu nhưng nổi bật trong đó đều là những cầu thủ tấn công chất lượng. Họ quên mất rằng tuyến phòng ngự mới là nơi cốt yếu giúp đội bóng mở ra chiến thắng. Nhìn vào đội hình ở hàng thủ Real bây giờ, ngoài Ramos, Varane thì các cái tên đều ít nhiều tạo ra sự nghi ngờ về tính ổn định hoặc khả năng hòa nhập. Marcelo, Nacho, Odiozola hay Mendy hoặc Militao chưa phải là những gương mặt đem đến sự an tâm.

Real Madrid
Rất nhiều vấn đề cần Zidane nhanh chóng giải quyết

Real rất mạnh so với mùa giải trước, thật vậy, bởi sau năm thi đấu thất bại, chủ tịch Perez muốn gây dựng lại tên tuổi của đội bóng này. Nhưng có vẻ như ông quên mất rằng chiếc xe ấy dù có động cơ Ferrari nhưng lốp xe hạng trung vẫn chỉ là một chiếc xe tầm thường, thiếu tính cạnh tranh trong các cuộc đua đường trường.

Los Blancos và HLV Zidane có nhiều điều để rút ra sau thất bại đậm đà trước đại kình địch cùng thành phố. Mùa giải mới cũng không còn quá lâu nữa sẽ bắt đầu, vì vậy, củng cố hàng thủ là bài toán mà Zidane cần có lời giải ngay lập tức. Chí ít, nếu muốn thắng, đội bóng của ông trước hết phải không thua.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.