MU, Arsenal và các đại gia Anh liên minh làm khó Man City

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 09:59
3.7 /5 của 4 đánh giá

Tham vọng kháng án của Man City sau lệnh cấm thi đấu 2 năm tại cúp châu Âu từ UEFA vừa bị dội gáo nước lạnh khi MU, Arsenal cùng với 6 CLB khác đã liên minh để làm khó đội bóng này.

Vào tháng 2 vừa qua, Man City đã bị liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 2 năm tại các cúp châu Âu đồng thời nộp phạt khoản tiền lên tới 25 triệu bảng do vi phạm về luật công bằng tài chính.

Tuy nhiên, trước khi phải chấp hành án kỉ luật nói trên, đội chủ sân Etihad vẫn có thời gian để gửi đơn kháng cáo lên Toà án trọng tài thể thao (CAS) để đơn vị này xem xét lại mức độ trước khi có những yêu cầu gửi tới UEFA nhằm giảm mức án phạt cho Man City.

Dù vậy, trong bối cảnh mà bóng đá thế giới đang bị tê liệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, CAS vẫn chưa thể giải quyết đơn khiếu nại mà Man City gửi lên. Điều này vô tình giúp đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn chưa phải thi hành án phạt mà UEFA đưa ra, đồng thời sáng cửa tham dự cúp C1 mùa sau khi đang đứng thứ 2 tại ngoại hạng Anh và gần như cầm chắc một suất ở top 4 giải đấu.

Man City từng gửi đơn lên CAS để tránh được án phạt không dự cúp châu Âu

Bất chấp điều đó, mới đây, MU, Arsenal cùng 6 CLB khác trong top 4 (Ngoại trừ Man City và Sheffield United) đã lên tiếng, thậm chí là gửi đơn lên CAS yêu cầu tổ chức đơn bác đơn kháng cáo của Man City đồng thời vẫn để The Citizens phải chịu trách nhiệm thực hiện án phạt như UEFA đưa ra, dù cho mọi giải đấu đang phải tạm hoãn vì Covid-19.

Rõ ràng, hành động mới đây của các CLB khác ở ngoại hạng Anh, đặc biệt là các đại gia như MU, Chelsea, Arsenal hay Liverpool cho thấy họ muốn tạo ra sự công bằng trong bóng đá đồng thời yêu cầu Man City phải chịu trách nhiệm với những gì mà CLB đã gây ra trong suốt khoảng thời gian vi phạm từ 2012-2016.

Nhưng MU, Arsenal cùng nhiều CLB khác đang làm khó Man City

Mới đây, CAS cũng tiết lộ trước truyền thông vào ngày 17/3 rằng họ chưa hề nhận được bất cứ đơn xin bảo lưu hình phạt nào được gửi tới từ Man City trong thời điểm mà bóng đá thế giới đang phải tạm hoãn còn Toà án trọng tài thể thao cũng chưa thể xử lý đơn xin kháng cáo của họ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.