MU - Arsenal và duyên nợ Robin Van Persie

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 13:25
5 /5 của 1 đánh giá

MU chạm trán Arsenal, đó không chỉ là trận đại chiến hấp dẫn của bóng đá Anh vốn đã kéo dài hàng thập kỷ mà cuộc so tài ấy còn là duyên nợ với một cái tên. Anh là Robin Van Persie.

Van Persie là một trong những chân sút lừng danh nhất của giải ngoại hạng Anh, điều ấy chẳng mấy ai phản đối, nhưng chàng tiền đạo người Hà Lan là một trong những nỗi niềm trăn trở với cả fan hâm mộ Arsenal lẫn những người yêu .

Với cổ động viên Quỷ đỏ, anh là người hùng giúp đội bóng đăng quang ngôi vô địch ngoại hạng Anh lần gần nhất trong suốt 7 mùa giải đã qua, là đứa con họ hết mực thương yêu nhưng đã “về nhà” muộn. Tình cảm fan dành cho Persie đến từ màn trình diễn xuất sắc của anh trong màu áo đỏ tại Old Trafford, mà tiêu điểm là mùa giải 2012/13 thăng hoa dưới bàn tay của Sir Alex.

Nhưng trước khi tỏa sáng lẫy lừng cùng với MU, chàng tiền đạo Hà Lan đó đã từng là niềm tự hào, là cầu thủ mà mọi cổ động viên Arsenal đều dành cho những tình cảm mến yêu sâu đậm. Anh là đội trưởng của CLB này, là đầu tàu kéo cả tập thể ở mùa bóng 2011/12 nhưng chỉ một khoảnh khắc vào mùa hè năm ấy đã khiến anh từ người hùng trở thành kẻ phản bội trong mắt mọi fan hâm mộ . 

Van Persie đã từng là người hùng trong mắt các fan hâm mộ Arsenal 

Ngày 17/8/2012, Van Persie dứt áo ra đi, để lại sự tiếc nuối vô hạn tại sân Emirates. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu điểm đến mà tiền đạo này lựa chọn không phải là sân Old Trafford. Theo tiếng gọi từ ngài Alex và khát khao chinh phục danh hiệu, Persie đã gạt đi sự thù địch giữa 2 CLB để chấp nhận khoác lên mình màu áo MU.

Vậy là bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu sự trân quý mà cổ động viên Arsenal dành cho anh trước đó biến thành lòng thù hận. Đau đớn hơn khi chính Persie đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu với Arsenal ở mùa giải sau đó và góp công lớn giúp Quỷ đỏ lần thứ 20 đăng quang ngôi vô địch bóng đá Anh.

Đó rõ ràng là khoảnh khắc đau đến tột cùng của những cổ động viên Arsenal. Chàng cầu thủ mà họ từng hô vang sau mỗi pha ghi bàn, từng yêu quý với những banner, poster hay những chiếc áo đấu thì giờ đây tất cả đều trở thành “tro bụi” bởi họ không chấp nhận được viễn cảnh Persie vừa giúp MU lên ngôi cao nhất tại xứ sương mù.

Nhưng anh nhanh chóng trở thành kẻ phản bội khi đến MU và giúp CLB này vô địch 

Persie không phải người đầu tiên rời Arsenal tới MU, cũng không phải người duy nhất rời đội bóng thủ đô London để đến với một CLB khác tại nước Anh và rồi sau đó giúp họ bước lên ngôi vô địch. Những Cole, Nasri,... trước đó đã từng là như thế nhưng fan hâm mộ Arsenal dù thế nào cũng không cay đằng và thù hận họ như Persie. Bởi lẽ, chẳng cầu thủ nào, chẳng ai được yêu quý và trân trọng như tiền đạo người Hà Lan trong quãng thời gian anh gắn bó với đội chủ sân Emirates.

Anh là niềm tự hào, là hy vọng và là cả những mong chờ của cổ động viên Arsenal, vì thế cho nên, ngày anh cầm trên tay chiếc áo đỏ MU rồi sau đó hân hoan nâng cao ngai vàng ngoại hạng cũng là lúc hình tượng đẹp đẽ chân sút này tạo ra trong mắt fan hâm mộ Arsenal “sụp đổ” hoàn toàn.

Persie đã từng không ăn mừng vào lưới Pháo thủ trong mùa bóng đầu tiên nhưng vì những cảm xúc quá cuồng nhiệt, anh đã làm điều đó theo cách cuồng nhiệt nhất khi ghi bàn vào lưới CLB cũ ở mùa giải 2013/14. Cái dang tay ngạo nghễ, gương mặt nổi rõ sự khát khao và lòng hạnh phúc vì sút tung lưới Arsenal, khoảnh khắc ấy khiến anh càng là nỗi đau đồng thời tăng thâm hận thù với fan hâm mộ Pháo thủ.

Khoảnh khắc ăn mừng không bao giờ quên với cả CĐV Arsenal lẫn MU

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, bốn mùa trôi chảy. Van Persie tới MU ở độ tuổi 29 và cũng chỉ kịp có 2 mùa giải ổn định trước khi dần đánh mất phong độ rồi ra đi. Cổ động viên Quỷ đỏ nuối tiếc vì anh đã đến với họ quá muộn màng để CLB thiếu vắng chân sút đẳng cấp trên hàng công.

Nhưng dù có ngắn ngủi, chí ít, Van Persie vẫn tạo ra những tháng ngày tươi đẹp nhất, thăng hoa nhất và hạnh phúc nhất cho bản thân mình và mọi người yêu màu áo đỏ thành Manchester. 

Van Persie là duyên nợ của MU với Arsenal

Van Persie thực sự là cái tên duyên nợ giữa 2 màu áo đỏ của bóng đá Anh, nơi đã giúp anh thành danh và đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ. Nếu như Arsenal là bệ phóng, là nơi đã chở che cho chàng tiền đạo ấy mỗi khi anh chấn thương hay sa sút phong độ thì MU là nơi anh tỏa sáng rực rỡ để có danh hiệu ngoại hạng Anh như mình thầm mong muốn.

Trong tiềm thức của những cổ động viên 2 đội, cái tên Van Persie gợi cho họ về các miền ký ức khác nhau. Đó là đứa con về nhà muộn dành cho các fan hâm mộ Quỷ đỏ nhưng là kẻ phản bội với mọi cổ động viên Arsenal…

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.