Rực sáng giúp MU hạ PSG, De Gea vẫn “ngả mũ” trước ngôi sao bất ngờ

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã toả sáng rực rỡ với màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ, góp công lớn giúp MU đánh bại PSG song chia sẻ sau trận đấu, David De Gea vẫn bày tỏ sự thán phục trước một người.

Ở chiến thắng 2-1 mà MU giành được trước PSG tại lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21, De Gea là một trong những cái tên thi đấu xuất sắc nhất. Theo thống kê, thủ môn người TBN có tới 5 pha cứu thua rõ ràng trong trận đấu vừa qua, góp công lớn giúp đội nhà giành 3 điểm trọn vẹn.

Màn trình diễn siêu đẳng của De Gea giúp anh nhận được rất nhiều những lời tán dương từ báo giới cũng như các fan hâm mộ. Tuy nhiên, chia sẻ sau màn so tài tại Công viên các hoàng tử, thủ thành MU lại bất ngờ dành lời khen cho một cái tên khác.

Cụ thể, anh khẳng định: “Tôi hạnh phúc với chiến thắng mà đội bóng mới giành được. Toàn đội đã có một trận đấu xuất sắc. Theo tôi, Axel (Tuanzebe) đã có một trận đấu hoàn hảo. Anh ấy phải đối mặt với những chấn thương trong khoảng thời gian dài nhưng đã trở lại quá ấn tượng.

Ngày hôm nay, anh ấy phải chạm trán với những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới nhưng cậu ấy đã hoàn toàn phong toả họ. Đó là màn trình diễn tuyệt vời. Anh ấy đã chứng minh rằng mình đủ khả năng thi đấu ở các trận đấu lớn".

Dù toả sáng rực rỡ để giúp MU đánh bại PSG 

Lời khen của De Gea dành cho Tuanzebe là hoàn toàn chính xác bởi một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất ở thắng lợi mà MU có được chính là trung vệ này. Anh bọc lót tốt cho Lindelof cũng như Wan-Bissaka và hoàn toàn khoá chặt ngòi nổ Mbappe bên phía PSG. Chính sự xuất sắc của Tuanzebe khiến tiền đạo người Pháp chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm đáng chú ý trong cả trận đấu.

Rõ ràng, ở chiến thắng 2-1 mà MU giành được trước PSG, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đã có màn trình diễn tuyệt vời. Bất chấp việc không có Maguire và Bailly song họ vẫn thi đấu rất tập trung và ổn định. Không chỉ Mbappe, cả Neymar hay Di Maria hoặc sau đó là Moise Kean đều hoàn toàn bất lực ở việc ghi bàn.

Song De Gea vẫn phải hết lời ca ngợi Tuanzebe sau trận đấu 

Bàn thắng mà PSG tạo ra đến từ pha đốt lưới nhà của Martial.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.