MU, Man City, Chelsea - đội bóng nào mới thực sự cần Kane?

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 10:29
5 /5 của 2 đánh giá

Harry Kane đã bày tỏ mong muốn rời Tottenham trong mùa hè năm nay và ngay lập tức, MU, Man City cùng Chelsea thể hiện quyết tâm chiêu mộ tiền đạo đẳng cấp này. Tuy nhiên, trong 3 CLB ấy, đâu là đội bóng thực sự cần Kane?

Rạng sáng ngày 18/5, hàng loạt tờ báo uy tín tại Anh đưa tin đã gửi đơn yêu cầu ban lãnh đạo Tottenham tạo điều kiện để anh ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè sắp tới.

Lý do chính là bởi Gà trống không thể giúp Kane có được những danh hiệu cao quý, thậm chí là tấm vé tham dự ở mùa giải tới. Với việc còn hợp đồng cùng Tottenham tới năm 2024, mức giá dành cho tiền đạo này chắc chắn là con số không hề rẻ, thậm chí có thể lên tới cả trăm triệu bảng.

Tuy nhiên, MU, Man City cùng Chelsea là các đội bóng sẵn sàng chi đậm để mang Kane về với CLB. Dù vậy, không phải CLB nào trong số những cái tên ấy cũng thực sự cần phải có chân sút người Anh bằng mọi giá. Hãy cùng phân tích.

MU 

Với MU, Ole Gunnar Solskjaer đang sở hữu trong tay nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc. Ngay cả vị trí tiền đạo cắm - mối âu lo của Quỷ đỏ ở nhiều năm qua giờ cũng đã có lời giải với sự xuất hiện của .

MU đã gia hạn với chân sút người Uruguay tới tháng 6 năm 2022. Có thể Cavani không trẻ, không nhanh như Kane song khả năng săn bàn mà El Matador thể hiện chẳng kém gì chân sút xứ sương mù.

100 triệu bảng bỏ ra để chiêu mộ Kane thực sự là phương án không quá cần thiết, dù rằng hết mùa giải tới Cavani cũng sẽ ra đi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì đang diễn ra ở Old Trafford, có thể thấy rằng chân sút ấy đang giúp cho và đặc biệt là Greenwood trưởng thành vượt bậc ở hàng tiền đạo. Greenwood đủ khả năng để thay thế Cavani trong vai trò tiền đạo cắm vào tương lai.

MU không nhất thiết phải bỏ ra tới khoảng 100 triệu bảng để mua Kane 

Với số tiền 100 triệu bảng có thể phải dành cho Kane, MU nên đầu tư vào một trung vệ đẳng cấp để sát cánh bên cạnh Harry Maguire cùng một tiền vệ phòng ngự ổn định thay thế cho những Fred hay Matic.

Đó là lý do vì sao, Quỷ đỏ không nhất thiết phải bỏ ra một số tiền lớn để chiêu mộ Kane bằng mọi giá trong kì chuyển nhượng mùa hè 2021.

Man City

Giống như MU, Man City cũng đang bày tỏ sự quan tâm lớn dành cho Kane. Việc Sergio Aguero sẽ rời CLB sau khi mùa giải 2020/21 kết thúc là lý do chính khiến Pep Guardiola hướng tới chân sút đang khoác áo Tottenham.

Dù vậy, The Citizens cũng không quá cần phải bỏ ra tới cả 100 triệu bảng để mang về tiền đạo này. Lý do là bởi, ngay cả khi trong phần lớn mùa giải năm nay khi Aguero không thể ra sân còn Jesus cùng Sterling thiếu đi sự ổn định, Man City vẫn sống tốt, thi đấu ấn tượng nhờ vào một lối chơi biến ảo.

Trong tay của Pep Guardiola hiện tại có quá nhiều các “số 9 ảo" đủ khả năng khiến hàng thủ đối phương xáo trộn chẳng khác gì một tiền đạo cắm thực thụ. Ferran Torres là một trường hợp điển hình như thế.

Man City vẫn có thể sống tốt mà không có Kane 

Vì vậy, có thêm Kane đương nhiên sẽ giúp Man City như “hổ mọc thêm cánh" song thực tế họ cũng không quá cần tiền đạo này khi đang vận hành lối chơi không người đá cắm một cách đầy trơn tru. Với số tiền 100 triệu bảng có thể phải bỏ ra, Man City nên nhắm tới vị trí tiền vệ phòng ngự khi Rodri liên tục phải cày ải còn Fernandinho đã luống tuổi.

Có Kane, Man City đương nhiên sẽ mạnh hơn, tuy nhiên, sự có mặt của tiền đạo ấy có thể phần nào khiến cơ hội thi đấu từ những Torres, Sterling hay Jesus hoặc thậm chí là cả Bernardo Silva ít đi, từ ấy dẫn tới việc các ngôi sao nói trên có thể sẽ rời sân Etihad.

Chelsea

Trong số 3 CLB đang theo đuổi Kane, Chelsea chính là đội bóng cần tiền đạo này nhất. Dù cho đã bỏ ra hàng đống tiền để mang về các ngôi sao như Kai Havertz hay Timo Werner song hàng công Chelsea vẫn chưa thể làm hài lòng các fan hâm mộ.

Với việc Tammy Abraham gần như chắc chắn rời CLB còn Giroud thiếu sự ổn định, Kane chính là phương án hoàn hảo nhất cho hàng công của đội bóng thủ đô London. Số tiền 100 triệu bảng có thể phải bỏ ra thực tế không phải là vấn đề với The Blues.

Chelsea là CLB cần Kane nhất vào thời điểm này 

Có Kane, Chelsea sẽ có một tiền đạo cắm thực thụ - điều mà đội bóng đang rất thiếu, có điểm đến trong các tình huống treo bóng hoặc căng ngang vào trong khung thành. Tiền đạo cắm cũng đang là vị trí khiến Thomas Tuchel cảm thấy đau đầu nhất vào thời điểm này.

Vì thế, Chelsea chứ không phải MU hay Man City mới là CLB thực sự cần có Kane vào kì chuyển nhượng mùa hè 2021.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.