Đâu là cơ sở để tin rằng MU sẽ dập tắt hy vọng tham dự cúp C1 của Liverpool?

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 15:22
3.5 /5 của 2 đánh giá

MU và Liverpool sẽ bước vào trận đại chiến ở trận đá bù vòng 34 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng ngày 14/5. Có nhiều cơ sở để tin rằng Quỷ đỏ sẽ đánh bại The Kop, qua đó dập tắt hy vọng tham dự cúp C1 của chính đối thủ.

Hiện tại, Liverpool đang xếp thứ 6 tại giải ngoại hạng Anh. Họ kém nhóm có vé tham dự 7 điểm nhưng còn 2 trận đá bù trong tay. Đương nhiên, muốn nuôi hy vọng giành vé góp mặt ở Champions League mùa tới, The Kop cần giành trọn 6 vẹn từ 2 màn so tài ấy. 

Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi làm khách của MU ở trận đấu bù vòng 34 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng ngày 14/5. Bất chấp việc thầy trò Ole Gunnar Solskjaer vừa để thua Leicester tại Old Trafford song vẫn còn đó ít nhất 3 cơ sở để tin rằng sẽ đánh bại đối thủ, đó là bởi:

MU sở hữu chất lượng đội hình tốt hơn

Nếu ở thời điểm này, MU đương nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn ở trận derby nước Anh bởi họ sở hữu chất lượng đội hình tốt hơn hẳn so với Lữ đoàn đỏ. Trong khi Liverpool khủng hoảng trầm trọng hàng phòng ngự và vừa mất thêm tới hết mùa thì bên kia chiến tuyến, MU cũng không có được sự phục vụ từ Harry Maguire.

Tuy vậy, trong tay Solskjaer vẫn là một dàn hào thủ đầy chất lượng với những Bruno Fernandes, Pogba, Cavani, Greenwood hay Rashford. Nếu như cùng Greenwood đang duy trì phong độ cao ở quãng thời gian gần đây thì các cái tên còn lại luôn là những ngòi nổ có thừa sự đột biến và thăng hoa bất cứ lúc nào.

MU sở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn so với Liverpool

Đó là còn chưa kể, ở màn so tài gặp Leicester, Solskjaer gần như đã cho các trụ cột ấy nghỉ ngơi khi ngoại trừ Greenwood, tất cả các cầu thủ còn lại đều ngồi trên ghế dự bị. Với việc hoàn toàn hồi phục thể lực và có thừa sự quyết tâm, MU rất tự tin có thể đánh bại Liverpool trong trận đấu vào rạng sáng ngày 14/5.

MU có tinh thần thoải mái hơn so với Liverpool

Dù vừa phải nhận thất bại trước Leicester ở giải đấu cao nhất đồng thời dần chức vô địch cho Man City song tinh thần của MU là hoàn toàn thoải mái. Bởi lẽ, họ đã chắc chắn có mặt trong top 4 để đảm bảo suất tham dự cúp C1 châu Âu mùa tới.

Những trận đấu còn lại ở mùa giải này với Quỷ đỏ dù vẫn cần tập trung để bảo toàn ngôi nhì bảng thì áp lực dành cho thầy trò Solskjaer cũng không phải là quá lớn. Ngay cả khi chẳng thể làm được điều đó, Quỷ đỏ cũng không quá thất vọng. Hiện tại, mục tiêu quan trọng nhất với đội chủ sân Old Trafford là trận chung kết Europa League với Villarreal vào ngày 27/5.

Họ cũng có tinh thần thoải mái hơn so với Lữ đoàn đỏ

Trong khi ấy, Liverpool lại hoàn toàn trái ngược. Họ kém top 4 tới 7 điểm và cần giành chiến thắng ở cả 2 trận đá bù để thu hẹp đáng kể cách biệt ấy trước khi nỗ lực ở các vòng đấu cuối cùng. Vì vậy, áp lực mà thầy trò Jurgen Klopp phải đối mặt là tương đối lớn.

Bước vào một trận đại chiến với tinh thần thoải mái, MU có thể trình diễn những thứ bóng đá tốt nhất để cống hiến cho người hâm mộ. Việc bị ám ảnh “bởi 3 điểm" có thể cũng sẽ khiến cho Liverpool thêm khó khăn nếu không có sự tập trung tuyệt đối cho cuộc đối đầu này.

MU quyết thắng Liverpool tại NHA lần đầu dưới thời Solskjaer

Kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền tại MU, Quỷ đỏ chưa từng thắng Liverpool trong 4 lần gặp gần nhất tại ngoại hạng Anh. Họ hoà 3 và thua 1. Vì thế, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford đang rất muốn đánh bại Lữ đoàn đỏ trong trận đấu vào rạng sáng ngày 14/5.

MU đang quyết tâm giúp Solskjaer có lần đầu tiên thắng Liverpool tại ngoại hạng Anh

Đó không chỉ giúp Solskjaer có lần đầu tiên “hạ" Klopp tại giải ngoại hạng Anh mà còn là cuộc chiến của danh dự bởi đây là trận derby xứ sương mù. Bởi vậy, MU có thừa quyết tâm để đánh bại Lữ đoàn đỏ, khẳng định vị thế đội bóng tại giải đấu, điều mà họ chưa thể làm được trong 5 lần chạm trán gần đây giữa 2 CLB ở Premier League.

Video highlight MU vs Leicester - vòng 36 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.