Mùa giải của Real Madrid đang phụ thuộc vào Casemiro

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 11:57
5 /5 của 1 đánh giá

Thất bại ở trong ngày thi đấu vừa qua của Cúp nhà vua Tây Ban Nha đã phơi bày ra nhiều vấn đề của Real Madrid, cứ mỗi khi thiếu đi tiền vệ người Brazil – Casemiro, tuyến giữa của Los Blancos thi đấu rất thiếu chắc chắn.

Việc Real Madrid để thua trước Real Sociedad tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha thực sự là một cú sốc, nhất là khi đội bóng của HLV Zinedine Zidane đang đạt được phong độ cao, bằng chứng là ngôi đầu bảng La Liga ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, cái cách mà Real để thua trước đối thủ thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy khó tin, hàng thủ với những ngôi sao như Ramos, Marcelo hay Eder Militao đã thi đấu cực kỳ lỏng lẻo và để thua tới 4 bàn. Tính từ đầu mùa giải, có rất ít những trận đấu mà Real để thua “nặng” đến vậy.

Zidane bại trận muối mặt trước Real Sociedad tại Cúp nhà vua

Điểm đáng chú ý mà các chuyên gia đã chỉ ra trong trận đấu vừa rồi, đó là Real Madrid đã thiếu đi một mảnh ghép quan trọng ở tuyến giữa, đó là tiền vệ người Brazil – Casemiro. Khi phía trên là những tiền vệ làm bóng tốt như Toni Kroos, Luka Modric, thì phía dưới của Real cần có những mẫu cầu thủ thu hồi bóng hiệu quả.

Casemiro có thể thi đấu không quá nổi bật, nhưng anh có thể di chuyển nhanh chóng đến các điểm nóng trên sân, và từ đó, Real Madrid có thể chống đỡ được những đợt tấn công ngay từ trung lộ và chưa kể đến là những người còn lại ở hàng tiền vệ cũng có thêm đất diễn.

Casemiro đã để lại một khoảng trống quá lớn tại Real Madrid

Người được HLV Zidane tin tưởng trong trận thua vừa qua của real Madrid là Federico Valverde đã không hoàn thành được nhiệm vụ đánh chặn của mình. Hậu quả là hàng phòng ngự, tuy rằng đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới, cũng đành chịu trận khi gặp phải quá nhiều áp lực dồn dập.

Thất bại cay đắng ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha là lời cảnh tỉnh dành cho HLV Zidane khi trước mắt ông và các học trò sẽ là một đối thủ có lối chơi phản công hàng đầu Châu Âu, đó là Manchester City. 

Trước những Raheem Sterling, Sergio Aguero hay sắp tới nữa là sự trở lại của Leroy Sane, chắc chắn Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn hay xa hơn là một thất bại trước thầy trò Pep Guardiola.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết