Muốn tham dự Olympic, U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua thử thách cực đại ở Tứ kết

Thứ Năm, ngày 26/09/2019 - 16:53
5 /5 của 1 đánh giá

Việc bảng C trở thành bảng tử thần với hàng loạt đội bóng sừng sỏ đang khiến mục tiêu tham dự Olympic Tokyo của U23 Việt Nam vô tình trở nên khó khăn hơn.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020 vừa mới kết thúc cách đây ít giờ. Theo kết quả bốc thăm này, U23 Việt Nam đã lọt vào bảng D, bảng đấu được đánh giá là tương đối dễ thở với những đối thủ không quá mạnh là U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE.

Sau khi lễ bốc thăm kết thúc, bảng tử thần của vòng chung kết U23 Châu Á 2020 cũng đã được xác định. Đó là bảng C với sự góp mặt của đương kim vô địch U23 Uzbekistan, U23 Hàn Quốc, U23 Iran và U23 Trung Quốc. Có thể nói rằng, U23 Việt Nam đã may mắn khi không bốc thăm vào bảng đấu “kinh dị” này.

Bảng C xuất hiện những cái tên “sừng sỏ”

Tất cả những đội bóng tại bảng C đều có khả năng lọt vào tứ kết. U23 Uzbekistan đang là đương kim vô địch và thực lực của bóng đá Uzbekistan chưa bao giờ bị đánh giá thấp, nhất là khả năng phát triển bóng đá trẻ của đất nước này. U23 Hàn Quốc đang là đương kim vô địch Asiad với chiếc huy chương vàng Asiad 2018 năm ngoái. Ông kẹ của bóng đá châu Á luôn tham dự các giải đấu châu lục với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch.

Bên cạnh U23 Hàn Quốc, U23 Iran cũng là một đội tuyển được đánh giá rất cao sau hàng loạt thành công của bóng đá Iran trong những năm gần đây. Việc bị xếp hạt giống số 4 đã khiến Iran rơi vào bảng đấu khó. Cuối cùng là một U23 Trung Quốc rất giàu tham vọng, họ thậm chí vừa sa thải “Gã phù thủy” Guus Hiddink chỉ sau những kết quả thất vọng trước U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên trong những trận giao hữu.

Sự gay cấn của bảng tử thần này sẽ là tâm điểm chú ý tại vòng bảng U23 châu Á năm sau. Thế nhưng điều này cũng đã vô tình gây ra những bất lợi cho U23 Việt Nam trong trường hợp đoàn quân của HLV Park Hang Seo vượt qua vòng bảng. Nếu lọt vào tứ kết, U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đại diện vượt qua vòng bảng của bảng C tử thần.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều thử thách tại VCK U23 Châu Á

Tức là bất cứ cái tên nào vượt qua vòng bảng tại bảng đấu này cũng sẽ là những “ngọn núi” rất lớn cho tham vọng giành vé thi đấu Olympic Tokyo của U23 Việt Nam. Quang Hải và các đồng đội sẽ phải lọt vào bán kết nếu muốn đoạt được tấm vé này bởi sẽ chỉ có 3 đội dẫn đầu vòng chung kết U23 Châu Á mới có cơ hội cùng chủ nhà Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tất cả những đối thủ của U23 Việt Nam tại tứ kết (trong trường hợp chúng ta vượt qua vòng bảng) đều sẽ là những thử thách cực đại cho tham vọng dự Olympic của U23 Việt Nam.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.