Neymar bị loại khỏi danh sách FIFA The Best: Bài học cho “kẻ dối trá”

Thứ Năm, ngày 26/07/2018 - 17:00
5 /5 của 1 đánh giá

FIFA vừa công bố 10 đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mùa giải vừa qua. Đầy đủ các anh tài góp mặt, nhưng trong đó thiếu vắng Neymar. Bỏ qua tất cả những ấn tượng khó quên anh làm được ở màu áo PSG, việc tiền đạo này bị loại là bài học cho sự “dối trá” anh thể hiện tại World cup vừa qua.

Không ai phủ nhận Neymar đang là một trong số những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện tại. Chẳng thế mà PSG từng chi ra tới hơn 200 triệu euro để mang anh về với sân Công viên các hoàng tử.

Nhưng đáp lại kì vọng ấy, tiền đạo người Brazil là nhân tố quan trọng giúp đội bóng thủ đô giành được 3 chức vô địch quốc nội ở mùa giải trước.

Neymar
Neymar có mùa giải thăng hoa cùng PSG và Brazil

Đến với World cup 2018, Neymar tiếp tục trở thành đầu tàu của Brazil ở giải đấu tại Nga. Anh chơi cũng không quá tệ nhưng thái độ thi đấu trên sân mới là điều mà người hâm mộ cảm thấy khó ưa nhất.

Ngoài những tình huống đột phá, ngoài các pha dứt điểm sắc bén thì thời gian còn lại Neymar nằm sân và giả vờ đau đớn.

Điều đó diễn ra quá nhiều lần khiến cho chân sút này nhận không ít chỉ trích từ giới mộ điệu. Chỉ cần là khi đội bóng đang nắm lợi thế thì tiền đạo 26 tuổi sẽ ngã ra sân nhằm câu giờ bất chấp chẳng có vụ va chạm nào khiến anh đau đớn như vậy.

Neymar
Nhưng anh dần mất cảm tình với người hâm mộ sau World cup

Rốt cuộc, Neymar cùng Brazil dừng bước tại tứ kết khi giấc mơ vàng vẫn còn ở rất xa họ. Ngôi sao này khóc nhưng mấy ai tiếc cho anh, thậm chí còn vui vẻ vì giải đấu không phải chứng kiến thêm bất cứ pha ngã vờ nào nữa.

Có lẽ cũng bởi vì vậy cho nên FIFA quyết định gạt bỏ Neymar ra khỏi danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bên cạnh những siêu sao hàng đầu khác.

Bất chấp 33 pha lập công, 22 đường kiến tạo trong 43 trận cho cả PSG và ĐT Brazil đồng thời có tới 3 danh hiệu chỉ trong một mùa bóng, tuy nhiên, tất cả đều trở nên vô nghĩa khi Neymar vắng mặt khỏi giải thưởng cao quý bậc nhất dành cho một cầu thủ.

Neymar
Và rốt cuộc anh bị gạt khỏi đề cử FIFA The Best

Chẳng ai phủ nhận tài năng của tiền đạo này song cái tôi quá lớn khiến ngôi sao người Brazil bị FIFA “bỏ quên”. Một năm mà Neymar là người đắt giá nhất làng túc cầu, nhưng những gì các fan hâm mộ nhớ về anh chỉ là chuyện xích mích nhằm dành lấy quả đá phạt đền, chỉ là phút giây lăn lộn vờ đau đớn trên sân.

Ronaldo đã không còn xung mãn, Messi chẳng còn trẻ, bóng đá thế giới bây giờ cũng không có nhiều người đạt đến đẳng cấp của Neymar. Nhưng muốn vươn tầm trở thành một siêu sao như bộ đôi kể trên, cầu thủ 26 tuổi cần cải thiện rất nhiều.

FIFA đã gạt anh khỏi danh sách đề cử cầu thủ hay nhất thế giới và đó là bài họ cho “kẻ dối trá” thức tỉnh để trưởng thành và xuất sắc hơn nữa trong tương lai.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.