Neymar đối mặt án tù 6 năm vì lỗi lầm quá khứ

Thứ Tư, ngày 31/10/2018 - 20:16
5 /5 của 1 đánh giá

Ngôi sao người Brazil, Neymar đang tỏa sáng rực rỡ tại PSG. Dẫu vậy, tiền đạo này đang đối mặt với nguy cơ phải “đi tù một gông” vì những sai phạm khi còn thi đấu ở Barcelona.

Xem thêm:

Theo nguồn tin , ngôi sao đang khoác áo Paris Saint-Germain, Neymar có thể sẽ phải nhận án phạt tù 6 năm của Tòa án Tối cao nước này, sau những sai phạm khi chuyển tới thi đấu ở Barcelona năm 2013.

Báo cáo mới nhất cho biết, Tòa án đã quyết định trong phút chót rằng sẽ chuyển vụ việc gian lận thuế tiền đạo người Brazil tới phòng Hình sự, nơi mà 3 thẩm phán sẽ họp lại và cùng thống nhất mức phạt cho cầu thủ này.

neymar
Neymar đối mặt với nguy cơ nhận án tù 6 năm vì gian lận chuyển nhượng tới Barca

Tờ Lavanguardia đưa tin, việc 3 thẩm phán phải họp lại cho thấy mức đô nghiêm trọng của vụ việc này. Theo đó, ngôi sao 26 tuổi nhiều khả năng sẽ phị kết án từ 4-6 năm. 

Năm ngoái, chân sút của PSG đã bị triệu tập đến phiên tòa xét xử lần hai ở Tòa án Tây Ban Nha vì những rắc rối liên quan đến vấn đề chuyển nhượng của cầu thủ này, từ đội bóng quê nhà Santos tới Gã khổng lồ xứ Catalan năm 2013.

neymar
Số tiền thực sự mà Barca bỏ ra để mua Neymar hơn rất nhiều lần so với giá trị công bố

Mùa Hè năm đó, Neymar gia nhập theo sự môi giới của Quỹ đầu tư DIS. Đơn vị này được nhận 40% hoa hồng của 57 triệu euro – số tiền được cho là giá trị chuyển nhượng của ngôi sao xứ Samba. Tuy nhiên, theo điều tra sau đó, số tiền thực tế mà đội chủ sân Nou Camp bỏ ra cho thương vụ này lên tới gần… 100 triệu euro.

neymar
Neymar đang phải đối mặt với nhiều lo lắng

Do đó, DIS đã đâm đơn kiện Barca và Neymar vì có hành vi lừa đảo, gian lận trong hoạt động mua bán cầu thủ. “Tiểu Pele” và cha ruột cũng bị nghi là đã móc nối với Santos để trốn thuế khi mới chuyển sang thi đấu cho Blaugrana. Cựu chủ tịch của Barca, Sandro Rosell hiện vẫn đang phải ngồi tù ở nhà tù Soto del Real, nơi ông phải bắt đầu thụ án tù cách đây 7 tháng.

Hải Nam

Bình luận bài viết