Ngoài Barcelona, đâu là những CLB có cơ hội “ăn ba” ở mùa giải năm nay?

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 14:13
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đang hướng tới mùa giải thành công tiếp theo trong lịch sử CLB khi có cơ hội lớn giành cú ăn ba. Tuy nhiên, họ không phải đội bóng duy nhất có cơ hội làm được điều này ở mùa bóng năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút và cho tới thời điểm này, ngoài Barcelona thì còn tới 3 CLB khác đang có cơ hội lớn giành cú “ăn ba” trong mùa bóng này, đó là Manchester City, Ajax Amsterdam và FC Porto.

Với Man City, họ thậm chí còn có cơ hội “ăn bốn” bởi ngoài chức vô địch đã có tại Carabao Cup, đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vương ở ngoại hạng Anh. Trong khuôn khổ FA Cup, The Citizens đã đi tới bán kết và so với những đối thủ còn lại, nửa xanh thành Manchester tỏ ra quá vượt trội. Cuối cùng, ở đấu trường Champions League, Man City cũng đang là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Barcelona
Barca và Man City là 2 trong 4 CLB có cơ hội ăn ba mùa này

Barcelona là một ứng viên khác khi họ gần như sẽ vô địch La Liga mùa giải năm nay vì khoảng cách 10 điểm với ngôi nhì bảng của Atletico khiến thầy trò Ernesto Valverde có thể ung dung trong chặng đường còn lại. Ngoài ra, Blaugrana cũng vào tới chung kết Copa del Rey và chỉ phải chạm trán Valencia. Thử thách khó khăn nhất sẽ tới ở tứ kết Champions League, nơi gã khổng lồ xứ Catalan chạm trán Manchester United.

So với Man City và Barcelona, Porto cùng Ajax rõ ràng ít được chú ý hơn. Với đại diện BĐN, họ vẫn đang duy trì ngôi đầu ở giải vô địch quốc gia trong khi cũng đặt một chân vào trận chung kết cúp quốc gia. Ajax là đội khó thực hiện cú ăn nhất, bởi ngoài việc đi tới trận đấu cuối cùng của cúp quốc gia Hà Lan, họ kém tới 6 điểm so với PSV ở đấu trường quốc nội, trong khi chạm trán Juventus tại Champions League.

Dương Anh

Bình luận bài viết