Ngoại hạng Anh 2028/19: Một mùa giải nhìn lại

Thứ Năm, ngày 16/05/2019 - 17:17
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoại hạng Anh 2018/19 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Manchester City. Tuy nhiên, bên cạnh đó, giải đấu này vẫn còn rất nhiều những dấu ấn đậm nét. Ngay bây giờ, hãy cùng bongda365.com nhìn lại các điểm nhấn chính của Premier League trong mùa giải vừa qua.

>> Tham khảo thêm:

Cuộc đua vô địch căng thẳng

Cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch mùa giải 2018/19 đã diễn ra căng thẳng và kịch tính đúng với chờ đợi của người hâm mộ. Phong độ thăng hoa từ Liverpool khiến không ít fan hâm mộ tin rằng đây sẽ là lần đầu tiên sau 29 năm The Kop có thể đăng quang ngôi vương tại xứ sương mù. Dù vậy, những cú sảy chân trước Man United, Everton phần nào khiến The Kop “hut” bước trong cuộc đua quan trọng này.

Bất chấp sở hữu tới 97 điểm, chỉ thua duy nhất một trận và để thủng lưới 22 bàn trong cả mùa giải song rốt cuộc, Liverpool vẫn phải ngậm ngùi nhìn City đăng quang. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola không còn tỏ ra quá vượt trội như mùa giải trước đó, tuy nhiên, họ vẫn sở hữu dàn cầu thủ đồng đều cùng các cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc, dù chơi ở bất cứ vị trí nào trên sân.

ngoai hang Anh
Cuộc đua vô địch đã diễn ra vô cùng căng thẳng

Chẳng thế mà, bất chấp việc có lúc bị Liverpool bỏ cách tới 7 điểm trên bảng xếp hạng, City vẫn có thể san lấp và rồi lên ngôi sau chiến thắng ấn tượng ở vòng đấu cuối. Họ trở thành CLB đầu tiên sau 10 năm kể từ đại kình địch Man United bảo vệ thành công ngôi vương ngoại hạng Anh trong 2 mùa liên tiếp.

“Top” 4 vấn đề

Giống như cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch, 2 suất còn lại trong top 4 để tham dự Champions League mùa giải năm sau cũng diễn ra vô cùng gắt gao. Rốt cuộc, Chelsea cùng Tottenham Hotspur là những CLB sở hữu vinh dự ấy. Tuy nhiên, không thể nói là các đại diện thủ đô đã xuất sắc hơn so với 2 cái tên còn lại là Arsenal cùng Man United. Có chăng, họ là những CLB ít vấn đề hơn mà thôi.

Bỏ qua khởi đầu như mơ hồi đầu mùa, Chelsea của Sarri đã có lúc khiến người hâm mộ rơi xuống tột cùng thất vọng trong khi tương lai vị chiến lược gia người Italia thậm chí còn bị đặt dấu hỏi. Việc quá phụ thuộc vào Eden Hazard còn thứ bóng đá được gọi là Sarri-ball không còn phát huy hiệu quả khiến The Blues gặp muôn vàn khó khăn. Vị trí thứ 3 xem ra là thành công ở mùa giải này với Chelsea.

ngoai hang Anh
Top 4 tồn tại nhiều vấn đề ở từng CLB

Trong khi đó, dù đi tới trận chung kết Champions League song ở đấu trường quốc nội, Tottenham chưa khi nào thể hiện được phong độ ổn định. Mất Kane, không phải lúc nào Gà trống cũng có sự toả sáng từ Son và thế là thầy trò Pochettino liên tục phải đối mặt với muôn vàn sóng gió. May cho họ là dù thi đấu không ổn định song Gà trống vẫn có mặt ở top 4.

Hai CLB còn lại là Arsenal và Man United, thực tế không quá kém hơn những đối thủ kể trên, tuy nhiên, quá nhiều vấn đề ở tại CLB khiến họ chẳng thể có vé vào nhóm tham dự Champions League.

Với Arsenal, lực lượng mỏng cộng thêm việc sở hữu ít các nhân tố đột biến làm đội bóng này khó lòng định đoạt được các trận đấu. Thêm vào đó, phong độ tệ hại mỗi khi phải hành quân xa nhà là nguyên nhân chính khiến Pháo thủ ngậm ngùi xếp thứ 5.

Trong khi ấy, Man United thực sự có mùa giải tệ hại. Nội bộ bất ổn, thành tích trên sân cỏ vì thế cũng bị ảnh hưởng theo. Solskjaer kế nhiệm Mourinho nhưng quãng thời gian 5 tháng xem ra là chưa đủ để ông mang lại sự khác biệt về mặt lối chơi cũng như kết quả thi đấu. Hình ảnh cổ động viên Man United chỉ trích và thậm chí “chửi rủa” Pogba – ngôi sao sáng giá nhất CLB trong ngày cuối cùng ngoại hạng Anh đủ để nói hết lên hình ảnh của Quỷ đỏ mùa giải này.

Cuộc đua trụ hạng sớm ngã ngũ

Bao giờ cũng thế, những suất trụ hạng luôn là cuộc chiến căng thẳng chẳng kém gì màn đại chiến vì ngôi vương. Dù thế, ở mùa giải năm nay, có vẻ như cuộc đua này cũng đã sớm ngã ngũ khi mà Huddersfield hay Fulham sớm trở thành các ứng viên sáng giá vì thành tích tệ hại mà họ trải qua.

Huddersfield xuống hạng từ vòng 32 khi mùa giải vẫn còn tới 6 trận đấu nữa, trong khi Fulham cũng chỉ “trụ” thêm được một trận trước khi đồng hành cùng cái tên nói trên xuống chơi tại hạng nhất. Đội bóng thủ đô London là CLB duy nhất mùa này không dành nổi bất cứ điểm số nào từ nhóm Big 6. Thành tích ấy đủ để giải thích lý do vì sao Fulham sớm xuống hạng.

ngoai hang Anh
Những đội bóng phải xuống hạng ở mùa giải năm nay

Cái tên còn lại là Cardiff City, dù vô cùng nỗ lực song thầy trò Neil Warnock cũng phải theo chân Huddersfield hay Fulham xuống hạng sớm 1 vòng. Dẫu sao, chiến thắng trên sân Old Trafford trong ngày cuối cùng cũng là lời chia tay đẹp với ngoại hạng Anh của CLB này.

Đội bóng ấn tượng nhất

Nếu phải chọn ra một đội bóng gây ấn tượng nhất tại ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19 thì đó chắc chắn phải là Wolves. Đoàn quân của HLV Nuno Espirito xứng đáng là “kẻ diệt khổng lồ” ở mùa bóng này khi liên tục làm khó nhóm Big 6 tại ngoại hạng Anh.

ngoai hang Anh
Trong khi Wolves là CLB gây ấn tượng nhất

Theo đó, Liverpool là CLB duy nhất có thể khuất phục được Wolves trong cả 2 lượt trận, còn lại những cái tên như Man United, Chelsea hay Arsenal thậm chí còn không thể đánh bại Bầy Sói. Giành 16/36 điểm tối đa trước nhóm Big 6 là thành tích quá tốt với một CLB mới lên hạng như Wolves.

Liverpool thâu tóm các danh hiệu cá nhân

Liverpool có thể không vô địch ngoại hạng Anh nhưng họ là CLB thâu tóm các danh hiệu cá nhân cao quý nhất ở mùa giải năm nay. Đó là giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng” cho Van Dijk, là danh hiệu “Găng tay vàng” cho Alisson và cuối cùng là “chiếc giày vàng” cho bộ đôi Mane cùng Salah – những người dẫn đầu danh sách ghi bàn ngoại hạng Anh với cùng 22 pha lập công.

ngoai hang Anh
Còn Liverpool thâu tóm gần như toàn bộ các danh hiệu cá nhân cao quý

Những danh hiệu này xem ra cũng là một cái kết “có hậu” cho The Kop trong mùa giải mà họ đã chơi cực kỳ thăng hoa và cống hiến những gì tốt nhất của mình cho người hâm mộ bóng đá.

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.