Ngoại hạng Anh có thể đón khán giả nhờ giải pháp từ châu Á

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 05:31
5 /5 của 1 đánh giá

Các giải đấu hàng đầu châu Âu trong đó có Ngoại hạng Anh có thể trở lại bình thường với sự góp mặt của khán giả nhờ giải pháp từ châu Á. Theo đó các sân vận động có có thể áp dụng lắp đặt đường hầm có tên 'CleanTech', nhằm khử trùng và phát hiện những người nghi nhiễm Covid-19.

Vào thứ Sáu tuần này (1/5), đại diện của 20 CLB sẽ họp trực tuyến để tìm ra giải pháp hoàn thành mùa giải 2019/2020. Ý tưởng hủy bỏ mùa giải đã được loại trừ vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề kinh tế.

Không chỉ có , nhiều đội bóng tại các giải đấu hàng đầu châu Âu đang rục rịch chuẩn bị cho những phương án tiếp tục diễn ra, một vài câu lạc bộ đã chính thức trở lại tập luyện. Theo dự kiến, các trận đấu khi tổ chức lại sẽ diễn ra trên sân không có khán giả đồng thời phải tuân thủ các quy định vệ sinh của Chính phủ.

Ngoại hạng Anh có thể đón khán giả nhờ giải pháp từ châu Á

Tuy nhiên các giải đấu hàng đầu châu Âu có thể trở lại bình thường với sự góp mặt của người hâm mộ nhờ giải pháp từ châu Á. Theo đó các sân vận động có thể áp dụng lắp đặt đường hầm có tên 'CleanTech', nhằm khử trùng và phát hiện những người nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể đó là ý tưởng đường hầm khử trùng được chuẩn bị dùng cho các sự kiện tại trung tâm AsiaWorld-Expo ở Hong Kong. Đường hầm này là một máy khử trùng 3 trong 1, người hâm mộ trước tiên sẽ phải đứng trước màn hình, giống như kiểm soát hộ chiếu và sau đó là kiểm tra nhiệt độ cơ thể của họ.

Việc này sẽ giúp phát hiện nhanh người có thân nhiệt cao và nghi nhiễm với Covid-19. Nếu người đó ổn, cửa sẽ mở ra và người đó được bước vào cái được gọi là 'hầm vệ sinh'.

CleanTech sẽ phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 qua kiểm tra thân nhiệt

Không chỉ phát hiện ra người nghi nhiễm Covid-19, đường hầm này còn có tác dụng tiêu diệt bất kỳ vi trùng nào còn sót lại trên quần áo hoặc đồ đạc. Quá trình đi qua đường hầm chỉ mất 12 giây. Nguyên lý hoạt động của CleanTech là sự kết hợp giữa tia UV, bình xịt khử trùng và làm sạch không khí.

Đây có thể là giải pháp tuyệt vời cho các giải đấu tại châu Âu đặc biệt là Ngoại hạng Anh – giải đấu đang lên kế hoạch trở lại với những trận đấu không khán giả. Tuy nhiên phương án này đòi hỏi chi phí cao và thời gian cho việc kiểm tra khán giả trước giờ bóng lăn.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.