Ngoài Sarri, những HLV nào có khởi đầu tốt nhất tại ngoại hạng Anh khi mới nắm quyền?

Chủ Nhật, ngày 16/09/2018 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Maurizio Sarri đang có khởi đầu tuyệt vời cùng Chelsea khi giành trọn vẹn 15 điểm sau 5 trận. Tuy nhiên, ông không phải là người duy nhất có được thành tích toàn thắng ấn tượng như vậy ở các mùa giải đã qua khi mới nắm quyền tại CLB.

>> Tham khảo thêm:

Ngoài Sarri, vẫn còn tới 4 cái tên nữa từng làm được điều tương tự hoặc thậm chí là tốt hơn như vậy. Hãy cùng điểm qua những chiến lược gia đó.

Maurizio Sarri

Sau chiến thắng 4-1 trước Cardiff hôm qua, Chelsea của Sarri cùng với Liverpool là 2 CLB toàn thắng kể từ đầu mùa. Đó là khởi đầu ấn tượng nhất mà The Blues làm được kể từ năm 2010.

Sarri huan luyen vien
Sarri đang bay cao cùng The Blues

Cập bến Chelsea để thay thế người tiền nhiệm Antonio Conte, Sarri thực sự đang khiến những cổ động viên đội bóng đắm chìm trong men say chiến thắng. Với triết lý Sarri – ball, The Blues không cần tấn công quá áp đảo song vẫn biết cách để giành trọn 3 điểm, qua đó độc chiếm 1 trong 2 vị trí đầu bảng xếp hạng.

Ông thậm chí sẽ có cơ hội nâng cao thành tích này khi đội chủ sân Stamford Bridge chỉ phải đối đầu West Ham United ở vòng 6 .

Jose Mourinho

“Người đặc biệt” lần đầu được biết tới tại ngoại hạng Anh khi ông dẫn dắt Chelsea năm 2004. Mùa giải ấy, ông giúp The Blues vô địch Premier League với phong độ thuyết phục. Để có thể làm nên thành công đó, không thể không kể tới chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp đầu mùa giải.

Sarri huan luyen vien
Mourinho cũng từng có khởi đầu như mơ khi dẫn dắt Chelsea năm 2004

Thành tích đó của ông chỉ bị phá vỡ vào năm 2009.

Carlo Ancelotti

Người đã phá vỡ kỉ lục đó của Mourinho là một cựu HLV khác của The Blues, Carlo Ancelotti. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, chiến lược gia người Italia đã tạo ra một kỉ lục đáng nhớ khi toàn thắng 6 trận đầu tiên của mùa giải.

Sarri huan luyen vien
Ancelotti làm nên thành tích có một không hai

Giống như người đặc biệt, Ancelotti cũng lên ngôi ở năm đầu tiên đến với đội bóng mới (mùa giải 2009/10), thậm chí thành tích “khủng” mà ông tạo ra đến giờ mới chỉ có 1 người có thể san bằng.

Pep Guardiola

Cái tên được nhắc tới là Guardiola. Ở mùa giải 2016/17, cựu HLV Barcelona đã có khởi đầu như mơ với Manchester City khi giành trọn vẹn 18 điểm sau 6 trận. Tuy nhiên, sau đó, The Citizens đã tỏ ra yếu thế ở giai đoạn sau và chỉ có thể cán đích với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Sarri huan luyen vien
Guardiola có khởi đầu 2016/17 ấn tượng

Hiện tại, sau 5 vòng đấu ở ngoại hạng Anh, đội chủ sân Etihad cũng đã giữ được thành tích bất bại khi thắng 4 và hòa 1.

Craig Shakespeare

Chiến lược gia người Anh được bổ nhiệm để thay thế cho HLV Claudio Ranieri giữa mùa giải. Tuy nhiên, ông đã thổi hồn vào lối chơi của Bầy cáo và giúp CLB này đạt được những thành tích đáng kể.

Sarri huan luyen vien
Shakespeare trở thành HLV người Anh thứ 2 có 5 trận đầu tiên toàn thắng

Thậm chí, Shakespeare còn thắng 5 trận đầu tiên cùng với Leicester City khi mới nắm quyền. Ông cũng trở thành chiến lược gia người Anh thứ 2 trong lịch sử giải ngoại hạng đạt được thành tích ấy.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.