“Người quen” bắt chính trận Việt Nam – Iraq

Thứ Hai, ngày 07/01/2019 - 15:28
5 /5 của 1 đánh giá

Danh tính vị trọng tài bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq tại lượt trận đầu tiên bảng D đã được xác định. Theo đó, đây là gương mặt không xa lạ gì với chúng ta.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, người được chỉ định bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Iraq ở lượt trận đầu tiên là trọng tài người Qatar,  Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim. Đây chính là vị vua áo đen từng cầm còi ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Philippines và Việt Nam.

Tại cuộc chạm trán ấy, ông Al-Jassim đã rút ra 4 thẻ vàng, trong đó, 1 dành cho Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng từng đảm nhiệm vai trò ở vòng loại U20 World Cup, AFC Champions League và làm trọng tài trực hệ thống VAR ở World Cup 2018.

Viet Nam Iraq
Ông Al-Jassim từng đảm nhiệm vai trò trọng tài VAR ở World Cup 2018

Như đã biết, trong lần gần nhất bắt chính trận đấu có ĐT Việt Nam, trọng tài Al-Jassim đã “chứng kiến” niềm vui cho chúng ta khi thầy trò vượt qua Philippines với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, cũng ở màn so tài ấy, ông gây nhiều tranh cãi khi chỉ rút 3 thẻ vàng cho các cầu thủ chủ nhà dù cho đội bóng này có nhiều tình huống phạm lỗi thô bạo, đặc biệt là với Quang Hải.

Vào ngày mai, vị vua áo đen người Qatar sẽ cầm còi trận đấu giữa Việt Nam và Iraq. Xét về kinh nghiệm cũng như đẳng cấp, chúng ta bị đánh giá yếu hơn so với đối thủ, tuy nhiên, tinh thần đang lên cao là “vũ khí” lợi hại cho thầy trò Park Hang Seo ở trận đấu này.

Viet Nam Iraq
Đồng thời cầm còi trận Philippines với Việt Nam tại AFF Cup 2018

Hiện tại, công tác trọng tài đang là vấn đề khá “nhức nhối” ở khi ngay trong trận đầu khai mạc, người cầ còi tại cuộc đọ sức giữa UAE và Bahrain đã tặng cho đội chủ nhà một quả penalty “trên trời”, góp công lớn giúp UAE cầm hòa đối thủ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết