Nguyễn Văn Quyết: Chào mừng anh trở lại

Thứ Năm, ngày 22/08/2019 - 10:13
5 /5 của 1 đánh giá

Trong danh sách sơ bộ vừa được ông Park Hang Seo công bố chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 2 World Cup 2022 có một cái tên rất quen thuộc đã trở lại. Một cái tên rất đáng kỳ vọng.

Tham khảo thêm:

Văn Quyết sinh năm 1991, chàng cầu thủ quê Thạch Thất này đã góp mặt ở ĐTQG từ khi mới 20 tuổi. Trong suốt gần chục năm qua, Quyết là một trong những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Thậm chí trước khi Quang Hải nổi lên, Quyết “rừng” còn được coi là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất của bóng đá nước nhà.

Trong chiến tích AFF 2018, Quyết vẫn là người đeo chiếc băng đội trưởng chính thức, là người có trách nhiệm dẫn dắt đàn em U23 trong cuộc chinh phục cúp vàng khu vực. Tuy nhiên, đây cũng là giải đấu mà Quyết không có phong độ tốt, nên ngay trong giải đấu anh đã mất vị trí chính thức ở đội tuyển và sau đó không còn được thầy Park gọi lại suốt 9 tháng qua.

Văn Quyết là thủ lĩnh của ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018

Về tố chất kỹ thuật, Quyết “rừng” có thể đáp ứng bất cứ yêu cầu nào mà thầy Park đặt ra cho một tiền đạo đội tuyển. Tuy nhiên ở giải đấu cuối năm ngoái, trong làn sóng bùng lên của lứa cầu thủ U23, giữa những người đàn em ăn tập gắn bó với nhau thời gian dài, Quyết có phần lạc lõng. Bên cạnh Quang Hải và Phan Văn Đức trẻ trung và giàu sức chiến đấu, Quyết không thể cạnh tranh một suất đá chính, nhất là khi đó Quyết còn bỡ ngỡ với những ý tưởng mới của thầy Park.

Sau giải đấu đó, với một thế hệ cầu thủ mới trẻ trung và tài năng, nhiều người nghĩ Quyết cũng nên rút lui được rồi. Bởi ngay tại CLB, trong mùa giải năm ngoái tầm ảnh hưởng của Quyết cũng giảm đi khi người đàn em Quang Hải có một mùa giải bừng sáng. Đó là lúc người ta thấy Quyết lùi lại để nhường chiếc băng đội trưởng ĐTQG cho Quế Ngọc Hải và tưởng như cũng là thời khắc anh sẽ rời bỏ đội tuyển. 

Ở những giải đấu sau đó như ASIA Cup, các đàn em của Quyết vẫn làm rất tốt khiến cho người ta dường như quên đi cầu thủ khoác áo số 10 của đội tuyển trong nhiều năm qua. Nhưng với nhiều người, sự ra đi ở tuổi 28 vẫn là quá sớm với tài năng lớn như Quyết. Người ta vẫn hy vọng rồi sẽ đến lúc thầy Park trao lại cho anh cơ hội. 

HLV Park Hang Seo đã gọi trở lại Văn Quyết

Khoảng thời gian 9 tháng xa rời chiếc áo ĐTQG vừa qua là quãng vắng mặt dài nhất của Quyết từ trước tới nay. Suốt từ năm 2011 đến tháng 12 năm 2018, chàng trai Hà Nội đã 51 lần khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, góp công 14 bàn thắng. Ngoài ra anh còn ghi tới 10 bàn sau 13 lần ra sân trong màu áo đội U23. Trong cùng khoảng thời gian đó, không cầu thủ nào có đóng góp nhiều hơn anh trong màu áo đỏ. 

Và giờ thì anh đã trở lại. Tháng 9 này, trong trận đại chiến với người Thái mở màn cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, Quyết đã được ông Park điền tên vào danh sách sơ bộ. Trong bối cảnh Văn Đức vẫn đang chấn thương, Công Phượng không thường xuyên được thi đấu, Anh Đức đã lớn tuổi thì một mình Quang Hải rõ ràng là không đủ cho kế hoạch của thầy Park. Nhưng trên hết Quyết đã thuyết phục tất cả trong quãng thời gian anh vắng mặt ở đội tuyển vừa qua là anh xứng đáng trở lại. 

Góp mặt trong 21 trên 37 trận ở tất cả các đấu trường cùng CLB Hà Nội, Quyết “rừng” đóng góp 12 bàn thắng trong đó có 6 bàn ở V League. Trong một mùa giải quá tải và nhiều ngoại binh không có phong độ tốt, Quyết cùng với Quang Hải còn có những giai đoạn trở thành người gánh team ở CLB. Trong giai đoạn mà Quyết vắng mặt vì chấn thương trong tháng 4, tháng 5, Hà Nội thi đấu chuệch choạc liên tục mất điểm.

Nhưng ngay khi anh trở lại, phong độ của CLB phục hồi. Trong 6 trận đấu gần nhất, cầu thủ số 10 ghi tới 5 bàn thắng lấy lại ngôi đầu V League cho Hà Nội và giúp CLB tiếp tục tiến sâu ở AFC Cup Châu lục. Sự kết hợp ăn ý của Hải và Quyết khiến cho HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải khẳng định:”Hà Nội không chỉ có Quang Hải mà còn có Văn Quyết”.

Hà Nội không chỉ có Quang Hải mà còn có Văn Quyết

Trực tiếp chứng kiến phong độ chói sáng của Quyết trong những trận đấu gần đây, thầy Park đã hoàn toàn bị thuyết phục. Ông thầy người Hàn Quốc hiểu rằng đã đến lúc đưa Quyết trở lại đội tuyển. Sự kết hợp của Quyết và Hải ở CLB nếu mang lên tuyển sẽ là những bài vở vô cùng quan trọng trong thời gian tới. Thêm vào đó, kinh nghiệm, bản lĩnh của Quyết “rừng” chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển trong giai đoạn căng thẳng sắp tới của vòng loại World Cup.

Sự trở lại của Quyết nhận được nhiều sự đồng tình của giới chuyên môn và người hâm mộ. Thầy Park cũng cho thấy ông không hề bảo thủ và luôn sẵn sàng trao cơ hội cho những cầu thủ có phong độ tốt. Lúc này, chúng ta chỉ cần chờ đến ngày 5 tháng 9 tới để lại được thấy Quyết tung hoành trong màu áo đỏ. Đội trưởng, mừng anh trở lại!

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.