Nhà vô địch AFF Cup 2018 được 4 đội bóng V-league “trải thảm”

Thứ Sáu, ngày 13/11/2020 - 16:15
5 /5 của 1 đánh giá

Nhà vô địch AFF Cup 2018, trung vệ Lục Xuân Hưng đang nhận được rất nhiều lời mời gọi khi có đến 4 đội bóng sẵn sàng “trải thảm” mời cầu thủ này về thi đấu.

Sau khi V-league 2020 khép lại, Lục Xuân Hưng đã quyết định chia tay đội bóng quê hương Thanh Hóa khi 2 bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Thực tế, ở mùa giải 2020, trung vệ này thi đấu cho theo dạng cho mượn nhưng không được HLV Lê Huỳnh Đức trọng dụng. Anh ra sân vỏn vẹn 1 lần vì không thể cạnh tranh suất đá chính với bộ đôi Tiến Dụng và Igor Jelic.

"Thực sự rất khó khăn khi tôi phải quyết định nói lời chia tay đội bóng quê hương. Nhưng mỗi cầu thủ phải chấp nhận những thử thách mới dành cho riêng mình. Thời điểm này tôi hoàn toàn khoẻ mạnh và đã sẵn sàng cho mùa giải năm tới. Tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán và làm việc với các CLB", Xuân Hưng chia sẻ.

Xuân Hưng chia tay Thanh Hóa sau hơn một thập niên gắn bó

Ngay khi trở thành cầu thủ tự do, Xuân Hưng được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ 25 tuổi được ít nhất 4 đội bóng tại V-league "trải thảm" mời về thi đấu ở mùa giải 2021, trong đó có 2 đội bóng ở phía Bắc và 2 đội bóng mạnh ở phía Nam. Thay vì vội vàng đưa ra quyết định, Xuân Hưng vẫn đang cân nhắc một bến đỗ phù hợp, bởi mục tiêu của trung vệ này là trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng.

Sau Gassissou, Balic và Đình Tùng, Xuân Hưng là cầu thủ thứ 4 chia tay Thanh Hoá khi V-league 2020 kết thúc. Đội bóng xứ Thanh có thêm 1 tân binh mới mà cũ là tiền vệ Lê Quốc Phương. Cầu thủ 29 tuổi trở lại đội bóng quê hương sau hơn 2 năm chơi cho Sài Gòn FC.

Còn nhớ, Xuân Hưng từng được điền tên vào danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2018. Anh là trung vệ dự bị cho , Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Năm đó, ĐT Việt Nam xuất sắc giành chức vô địch sau khi đánh bại Malaysia ở trận chung kết.

Xuân Hưng từng góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Dù không được trao cơ hội ra sân ở AFF Cup 2018, song Xuân Hưng là cầu thủ được lựa chọn đá chính tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, vận đen vẫn chưa buông tha cầu thủ gốc Thanh Hóa, khi anh bất ngờ dính chấn thương nặng trước thềm giải đấu và một lần nữa lỡ hẹn với đội tuyển.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam