Nhật ký nóng – lạnh trong mối quan hệ Mourinho – Pogba

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Mourinho và Pogba đang trải qua mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” trong quãng thời gian gần đây. Nhìn lại chặng đường đã qua của tiền vệ người Pháp ở Old Trafford mới thấy tình nghĩa gữa anh và người đặc biệt thay đổi chóng mặt đến nhường nào.

Mourinho và Pogba đã từng có thời gian êm đềm, thăng hoa cùng Manchester United. Nhưng rồi, theo thời gian mối quan hệ giữa cả hai thay đổi đến mức có cảm giác rằng không thể hàn gắn được nữa. Hãy cùng nhìn lại sự thay đổi trong tình nghĩa giữa họ.

Tháng 8 năm 2016 – Pogba cập bến Man United

Khi Pogba quay trở lại khoác áo Man United và trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, người hâm mộ Quỷ đỏ đã rất mong chờ vào sự kết hợp giữa Mourinho với tiền vệ người Pháp, nhất là sau phát biểu của cả hai trong ngày đầu tiên.

Mourinho nói rằng Pogba là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới và anh nghiễm nhiên là trụ cột của United trong tương lai. Cầu thủ này có tố chất của một thủ lĩnh và đóng vai trò quan trọng vào thành công tại đội bóng.

Mourinho Pogba
Mourinho và Pogba có mối quan hệ tốt đẹp ban đầu

Trong khi đó, Pogba cũng tỏ rõ niềm hạnh phúc: “Man United là một câu lạc bộ đặc biệt trong trái tim tôi và tôi rất mong chờ được làm việc với Jose Mourinho. Đây chính là đội bóng giúp tôi gặt hái các thành công trong sự nghiệp”.

Tháng 2 năm 2017 –  Khi chuyên môn khiến người đặc biệt thất vọng

Đó là quãng thời gian mà Pogba thi đấu khá tệ. Chính bởi những yếu tố chuyên môn như vậy mà HLV Mourinho cảm thấy không hài lòng về cậu học trò. Chia sẻ trước giới truyền thông, ông nói: “Tôi đảm bảo rằng mùa hè tới sẽ có vài cầu thủ giá trị chỉ bằng một nửa so với những gì mà chúng tôi đã bỏ ra để chiêu mộ họ. Đó sẽ là cái giá rất rẻ”.

Tháng 3 năm 2017 – Mourinho ca ngợi đội bóng, trong đó có Pogba

Người đặc biệt ca ngợi đội bóng khi đang có nhiều chỉ trích hướng vào CLB. Ông cho biết: “Manchester United là một tập thể mạnh và chúng tôi không cần Champions League để thu hút các ngôi sao tốt nhất. Zlatan có thể ở Paris, Mkhitaryan có thể chơi cho Dortmund và Pogba có thể ở lại Juventus. Nhưng chúng tôi đã có họ trong đội bóng bởi vì họ biết Man United sẽ sớm trở lại”.

Tháng 5 năm 2017 – Pogba chứng minh giá trị bản thân

Tiền vệ người Pháp cùng Man United giành chức vô địch Europa League, nơi anh đóng góp 1 pha lập công. Chia sẻ sau trận đấu, Mourinho tự hào về cậu học trò: “Pogba đã thi đấu quá tốt. Với một cầu thủ như vậy, giá cả không phải là điều quan trọng”.

Tháng 6 năm 2017 –  Pogba dành lời có cánh cho Mourinho

Phát biểu trước báo giới, tiền vệ người Pháp dành sự tôn trọng đặc biệt cho Mourinho và chia sẻ rằng ông đã thay đổi bản thân mình: “Ông ấy là một người đặc biệt. Ông ấy giúp đội bóng giành 3 danh hiệu trong một năm, điều ấy quá tuyệt vời. Ông ấy tạo cho tôi cảm giác tin tưởng và luôn bảo vệ tôi. Đó là tất cả những gì mà cầu thủ cần”.

Mourinho Pogba
Đó là khi Pogba thể hiện phong độ cao

Tháng 8 năm 2017 – Cả hai bay cao cùng Man United

Man United khởi đầu mùa giải trước bằng chuỗi các chiến thắng ấn tượng với dấu ấn cực lớn từ Pogba. Chính cầu thủ người Pháp phát biểu trước báo giới rằng anh tới đây để vô địch và thách thức bản thân mình. Tiền vệ này còn khẳng định mình hạnh phúc khi được quay trở lại nơi đây và làm học trò của Mourinho.

Tháng 11 năm 2017 – Sự trở lại sau chấn thương

Pogba dính chấn thương và bỏ lỡ rất nhiều trận đấu của Quỷ đỏ đúng vào thời điểm đội bóng này đang thăng hoa. Chia sẻ về cầu thủ của mình, Mourinho nói: “Tôi không nghĩ nhiều về việc nhắc tới Pogba mỗi ngày. Chúng tôi đã trải qua nhiều trận đấu không có Pogba và Man United vẫn thi đấu tốt”.

Tiền vệ người Pháp đánh dấu sự trở lại bằng phong độ cao ở cuộc chạm trán Newcastle. Điều này làm chiến lược gia Bồ Đào Nha vô cùng hài lòng: “Pogba ở một đẳng cấp khác. Ngay từ khi bắt đầu mùa giải, khi có Pogba và Matic, chúng tôi đã tăng thêm sức mạnh ở tuyến giữa đội bóng”.

Mourinho Pogba
Pogba từng bị “bỏ rơi” trên băng ghế dự bị

Tháng 1 năm 2018 – Pogba tiếp tục được Mourinho ca ngợi

“Tôi nghĩ Pogba hạnh phúc với cách mà đội bóng đang chơi và cậu ấy hạnh phúc bởi vì CLB đang thay đổi và sự thay đổi đó phù hợp với phong cách của cậu ấy”.

Tháng 2 năm 2018 –  Pogba bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị

Tiền vệ người Pháp bất ngờ bị Mourinho “bỏ rơi” trên băng ghế dự bị. Chia sẻ trước báo giới, người đặc biệt nói: “Tôi thay đổi một vài cầu thủ để có sự luân chuyển trong lối chơi. Pogba là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng ngồi trên băng ghế dự bị một ngày không phải là điều gì đó quá tồi tệ với cậu ấy”.

Khi được hỏi về cầu thủ người Pháp sau cuộc chạm trán Huddersfield Town tại FA Cup, Mourinho nói cho biết ông không quan tâm tình hình chấn thương của tiền vệ này. Điều ông quan tâm là trận đấu, mọi thứ khác đều vô nghĩa.

Mourinho Pogba
Cả hai xuất hiện những bất đồng

Tháng 4 năm 2018 – Sự thay đổi trong mối quan hệ sau trận Derby

Pogba sắm vai người hùng trong thắng lợi 3-2 mà Man United giành được trước City ngay tại Etihad. 3 điểm ấy khiến quan hệ của và tiền vệ này thay đổi rất nhiều. Sau trận đấu, người đặc biệt cho biết: “Tôi luôn tin tưởng vào Pogba và hi vọng cậu ấy có thẻ duy trì phong độ này mỗi tuần. Tôi và Pogba chưa bao giờ có mâu thuẫn cá nhân cả”.

Trong khi đó, bản thân cầu thủ người Pháp cũng chia sẻ: “Mối quan hệ với Mourinho rất tốt. Ông ấy là huấn luyện viên, tôi là cầu thủ. Tôi ở đây và hanh phúc khi được chơi bóng”.

Tháng 5 năm 2018 – Cả hai trấn an người hâm mộ Quỷ đỏ

Trước thông tin báo giới đăng tải về mâu thuẫn giữa cả hai, đích thân HLV Mourinho và Pogba đã có những phát biểu nhằm trấn an người hâm mộ Quỷ đỏ. Người đặc biệt nói: “Tôi có thể đảm bảo rằng tôi không muốn cấu ấy rời đội bóng. Và CLB cũng vậy. Chúng tôi không cho phép bất cứ ai được tiếp cận với cậu ấy”.

Pogba cũng nhấn mạnh: “Mourinho vẫn là HLV của tôi và tôi nghe lời ông ấy. Mọi thứ không tồi tệ như tất cả vẫn nghĩ”.

Mourinho Pogba
Và có các mối quan hệ không mấy tốt đẹp

Tháng 6 năm 2018 – Pogba lên tiếng thừa nhận có vấn đề với HLV

Tiền vệ người Pháp xác nhận có vấn đề nho nhỏ với Mourinho nhưng cả hai đã tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Tháng 7 năm 2018 – Chiến thắng World cup nhưng Mourinho không đề cao Pogba

Bất chấp việc cùng ĐT Pháp giành chức vô địch World cup 2018, Mourinho vẫn không quá đề cao Pogba. Ông nói rằng đó là câu chuyện ở đội tuyển quốc gia. Anh ấy cần chứng minh phong độ ấy ở CLB.

Mourinho Pogba
Và giờ đây là quan hệ cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt

Tháng 8 năm 2018 – Sự im lặng đáng sợ

Cả hai tiếp tục mối quan hệ cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Bản thân cầu thủ người Pháp chia sẻ: “Có những điều mà tôi không thể nói thành lời, chứ không thì tôi đã tốt”.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Chưa quên thù cũ, sao Man City và Liverpool xô xát khi lên tuyển

12-11-2019

Dù cho cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester City tại giải ngoại hạng Anh đã kết thúc song sức nóng của trận đấu này vẫn chưa dừng lại. Điều đó được thể hiện ở hành động mới đây từ 2 ngôi sao các đội bóng nói trên khi tập trung tuyển quốc gia.