Nhẹ nhàng vượt qua Cardiff, Liverpool quay lại vị trí đầu bảng

Thứ Hai, ngày 22/04/2019 - 00:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trước một Cardiff quá yếu đuối, Liverpool đã không khó khăn để giành được 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân khách, qua đó tạm lấy lại vị trí đầu bảng từ tay Manchester City.

Tham khảo thêm: 

CARDIFF 0-2 LIVERPOOL

Ghi bàn: 

Liverpool: Wijnaldum (56′), Milner (81′)

Để cạnh tranh chức vô địch với Manchester City, Liverpool cần thắng tất cả trận đấu còn lại tại giải Ngoại hạng Anh. Cardiff là đối thủ The Kop phải giải quyết trước mắt. 

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Liverpool nhanh chóng ép sân đội chủ nhà Cardiff. Tuy nhiên, thầy trò ông Warnock mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 14, Mendes-Laing thoát xuống bên cánh trái, tạt bóng thuận lợi cho Hoilett nhưng cầu thủ này dứt điểm không thành công.

Sau đó 7 phút, Liverpool có câu trả lời. Mane chọc khe tinh tế cho Firmino băng xuống đối mặt thủ thành Etheridge. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil lại dứt điểm ra ngoài rất vô duyên.

Liverpool hoàn toàn nằm quyền chủ động trước Cardiff

Liverpool tiếp tục có cơ hội vào phút 34 khi Salah đối mặt với Etheridge. Tuy nhiên, ở một góc dứt điểm không thực sự rộng, chân sút người Ai Cập đã không thể thắng người gác đền của đối phương. 0-0 là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Salah chơi không quá nổi bật trong hiệp một

Sang hiệp hai, Liverpool gia tăng sức ép lên phần sân Cardiff. Những cơ hội liên tiếp xuất hiện đến từ chân của Mane và Alexander-Arnold. Tuy nhiên, sự chính xác là điều còn thiếu đến từ các học trò Jurgen Klopp.

Nhưng Lữ đoàn đỏ không phải chờ đợi lâu. Phút 56, từ pha đá phạt góc đưa bóng đi sệt của Alexander-Arnold, Wijnaldum chớp cơ hội dứt điểm rất nhanh để mở điểm cho các vị khách.

Liverpool mở điểm bằng pha phối hợp đá phạt góc rất hay

Không chấp nhận trận thua, Cardiff quyết định chơi tấn công hòng tìm bàn gỡ. Sean Morrison suýt gỡ hòa cho đoàn quân ông Warnock vào phút 63 từ pha đá phạt góc, nhưng đáng tiếc bóng lại chạm lưng cầu thủ này và bay không chính xác.

Đến phút 81, Morrison mắc sai lầm khi kéo ngã Salah trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền dành cho Liverpool. Trên chấm 11m, tiền vệ vào thay người Jame Milner không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Milner ăn mừng ngộ nghĩnh sau bàn nhân đôi cách biệt

Ở thời gian còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc Liverpool giành thắng lợi 2-0 trước Cardiff. 3 điểm này giúp cho đoàn quân ông Jurgen Klopp đòi lại vị trí đầu bảng từ tay của Manchester City.

Đội hinh thi đấu: 

CARDIFF: Etheridge, Peltier, Morrison, Ecuele Manga, Bennett, Gunnarsson, Hoilett (Murphy 83′), Victor Camarasa, Ralls (Bacuna 78′), Mendez-Laing, Niasse (Zohore 67′

LIVERPOOL: Alisson, Alexander-Arnold (Gomez 86′), Matip, van Dijk, Robertson, Henderson, Wijnaldum, Keita (Fabinho 70′ Milner 75′), Salah, Firmino, Mane

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.