Nhờ sự trợ giúp của VAR, Chelsea mới thắng Atletico?

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 09:51
5 /5 của 2 đánh giá

Theo nhận định của hai cựu danh thủ Rio Ferdinand và Joe Cole, Chelsea đã may mắn thoát thua trước Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Cúp C1 khi không bị thổi phạt đền.

Rạng sáng nay 18/3, Chelsea có cuộc tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Cúp C1 châu ÂuHakim Ziyech và Emerson Palmieri ghi 2 bàn giúp Chelsea đánh bại Atletico 2-0, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận.

Tuy nhiên, lẽ ra trận đấu này có thể rẽ sang một hướng khác, nếu Atletico được hưởng một quả phạt đền thế trận vẫn đang giằng co. Tình huống diễn ra ở phút 25, khi Azpilicueta thực hiện một động tác kéo Carrasco trong vòng cấm. Cầu thủ của đội khách ngã ra nhưng trọng tài không cho Atletico được hưởng một quả penalty. VAR cũng không xem lại tình huống này.

Tình huống có thể dẫn tới quả phạt 11m cho Atletico

Xem qua sóng truyền hình trực tiếp, cả 2 cựu danh thủ Rio Ferdinand và Joe Cole đều có chung quan điểm: Chelsea quá may mắn khi thoát một quả phạt đền. 

"Chelsea thật sự đã thoát penalty ở tình huống đó. Azpilicueta biết rằng cậu ấy chuyền về hơi nhẹ và biết bản thân đã gặp rắc rối. Cánh tay của Azpilicueta đã có tác động với Carrasco nhưng không hiểu sao trọng tài lại không sử dụng VAR", Joe Cole nói.

Azpilicueta đã chuyền bóng hơi nhẹ về cho thủ môn Mendy và nhận ra, khung thành của đội nhà có thể bị đặt trong tình thế nguy hiểm bởi Carrasco đang xuất hiện trước vòng cấm. Trung vệ của Chelsea lập tức có động thái ngăn cản chân sút bên phía Atletico và rất may khi trọng tài và VAR đều bỏ qua tình huống này.

Atletico mất oan bàn thắng trước Chelsea

Cựu hậu vệ của MU là Ferdinand thậm chí còn coi VAR là một trò hề sau pha bóng này. "Đây là lý do tại sao VAR đã trở thành một trò hề, bởi vì nó đưa ra những quyết định khiến bạn phải suy nghĩ 'Ôi trời, sao pha bóng này lại không được xem xét cơ chứ?'' Nếu xem lại, trọng tài chắc chắn sẽ thay đổi quyết định của mình".

Không lâu sau khi may mắn thoát một bàn thua trông thấy, Ziyech đã mở tỉ số cho Chelsea từ cự ly gần. Cuối trận, Emerson ghi thêm bàn thắng ấn định thắng lợi chung cuộc cho Chelsea, đồng thời loại Atletico khỏi vòng 1/8 ở mùa giải năm nay.

Video highlights Chelsea - Atletico Cúp C1 lượt về vòng 1/8:

Bình luận bài viết