Những câu hỏi cần Valverde giải đáp ngay khi La Liga quay trở lại

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 16:51
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi kết thúc các trận đấu của ĐTQG, những giải đấu hàng đầu châu Âu sẽ quay trở lại và La Liga là một trong số đó. Với nhà ĐKVĐ Barcelona, hàng loạt câu hỏi đang được đặt ra cho HLV Ernesto Valverde trước trận đấu vào cuối tuần này.

>> Tham khảo thêm: 

Cải thiện hàng phòng ngự

Barcelona đã không thắng trong 4 trận liên tiếp vừa qua, một phần trong số đó đến từ yếu điểm nơi hàng thủ. Đội chủ sân Camp Nou chỉ giữ sạch lưới 3/11 trận kể từ đầu mùa ở mọi đấu trường và điều đó thực sự là nỗi thất vọng.

Barcelona Valverde
Hàng thủ Barca đang gặp vấn đề

Với những chấn thương của Samuel Umtiti cùng Thomas Vermaelen, HLV Valverde hẳn sẽ rất đau đầu về hàng thủ. Dù vậy, ông cần ngay lập tức tìm ra phương án thay thế thích hợp, nhất là khi Blaugrana phải chạm trán đội đang dẫn đầu là Sevilla ở vòng này.

Sử dụng các phương án dự bị

Rất nhiều trận đấu đã qua, Valverde gần như không thực hiện sự xoay tua trong đội hình. Và điều đó phần nào khiến cho các cầu thủ dự bị của Barcelona không có đất diễn.

Những cái tên như Arturo Vidal hay Malcom đều đang khát khao thể hiện mình, vì thế, chiến lược gia này cần tận dụng và trao nhiều cơ hội hơn nữa cho họ trong các trận đấu tới đây.

Giúp Suarez tìm lại phong độ đỉnh cao

Dù cho đã có 3 pha lập công từ đầu mùa giải song màn trình diễn gần đây của Luis Suarez là rất đáng thất vọng. Tiền đạo người Uruguay thi đấu khá vật vờ, và anh là một trong nguyên nhân khiến hàng công của đội bóng chơi khá tệ trong 4 trận gần nhất không thắng.

Barcelona Valverde
Suarez đang không có được phong độ tốt

Trở lại sau đợt tập trung ĐTQG, Valverde sẽ phải giúp Suarez tìm lại phong độ đỉnh cao như thời điểm mới khởi đầu mùa giải năm nay.

Tìm ra sơ đồ thích hợp cho Barca

Sự xuất hiện của Arthur ở tuyến giữa giúp cho Valverde có thêm nhiều lựa chọn trong sơ đồ chiến thuật, tuy nhiên, cũng bởi vì vậy mà Barcelona không tạo ra được sự ổn định.

Hết 4-3-3 rồi 4-4-2 được HLV Valverde sử dụng, vậy nhưng, 4 trận gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalan không thắng. Đã tới lúc, chiến lược gia này cần tìm ra 1 chiến thuật chính cho đội bóng.

Cân bằng đội hình

Vấn đề của Barcelona hiện tại là họ không có được sự cân bằng trong đội hình. Nếu như Jordi Alba, Lionel Messi và Philippe Coutinho đem đến những đợt tấn công như vũ bão bên cánh trái thì ở phía đối diện, Blaugrana gần như “vô dụng”.

Barcelona Valverde
Đội hình Barca đang thiếu sự cân bằng

Không có bất cứ đột biến nào bên cánh phải đội bóng xứ Catalan. Trong bối cảnh mà Sergi Roberto đang dính chấn thương thì cơ hội để hành lang này xuất sắc như phía trái lại càng khó hơn. Vì thế, Valverde phải tìm ra được phương án để cân bằng đội hình.

Tận dụng các cầu thủ trẻ

Barcelona vẫn nổi tiếng trên toàn cầu với lò đào tạo La Masia. Tuy nhiên, đã rất lâu rồi, các sản phẩm của nơi đây không được thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou. Hiện tại, trong bối cảnh mà gã khổng lồ xứ Catalan đang gặp nhiều khó khăn với dàn trụ cột thì Barca có thể trông chờ vào các cầu thủ trẻ.

Jorge Cuenca và Juan Miranda là bộ đôi đang rất “HOT” vào lúc này tại Barcelona B. Vì thế, HLV Vavlverde hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng họ ở các trận đấu tới nhằm giúp những cái tên này tích lũy kinh nghiệm cũng như thể hiện quyết tâm thi đấu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha