Những gương mặt mới của ĐT Việt Nam: Vui mừng bao nhiêu hụt hẫng bấy nhiêu

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 10:17
3 /5 của 14 đánh giá

Chưa kịp vui mừng vì có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia thì những gương mặt mới như Đào Văn Nam,Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Xuân Nam phải hụt hẫng vì đợt tập trung trong tháng 8 của ĐT Việt Nam phải tạm hoãn.

Như đã đưa tin, khi FIFA và AFC ra quyết định tạm hoãn vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 10 và tháng 11 sang năm 2021, VFF và HLV Park Hang-seo đã lập tức hoãn lệnh triệu tập dù mới công bố danh sách chỉ vài giờ trước đó. Được biết ĐTQG sẽ được tập trung vào một thời điểm thích hợp trong giai đoạn cuối năm 2020, vừa đảm bảo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ tham gia thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia, vừa đảm bảo công tác chuẩn bị về chuyên môn hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2021.

Mặc dù vậy danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia lần này của HLV Park Hang Seo vẫn gây chú ý. Trong danh sách 36 cầu thủ có sự xuất hiện những tân binh mang đến làn gió mới cho ĐT Việt Nam.

Thủ môn Phạm Văn Phong lần đầu có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG

Thủ môn Phạm Văn Phong (Sài Gòn) lần đầu có tên trong danh sách tập trung . Niềm hạnh phúc đó khiến anh chàng quê Thái Bình lâng lâng không tin vào mắt mình. Chỉ tiếc là sau đó vài tiếng, quyết định tập trung đội tuyển bị hủy.

Với Xuân Nam, giấc mơ được một lần tập trung với đội tuyển Việt Nam cuối cùng cũng thành hiện thực đối với anh. Suốt 5 năm qua, Xuân Nam vẫn luôn khao khát được “ăn cơm tuyển”: “Tôi mới biết được tin mình được gọi lên ĐT Việt Nam. Cảm ơn mọi người. Tôi vui và hạnh phúc lắm. Tôi mừng rơi nước mắt khi được HLV Park Hang Seo chọn. Thật sự không thể diễn tả cảm xúc lúc này nữa. Thật sự là vinh dự”.

Trong khi đó 2 tân binh đến từ là hậu vệ Đào Văn Nam và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh cũng có cảm xúc tương tự. Nhưng họ còn trẻ nên sẵn sàng chờ đợi đợt tập trung tiếp theo nếu tiếp tục thể hiện tốt trong màu áo CLB khi bóng đá chuyên nghiệp trở lại.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng, hậu vệ Sầm Ngọc Đức... từng khoác áo tuyển Việt Nam trước đây nhưng đây là lần đầu tiên vào danh sách đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra vui mừng vì có tên trong danh sách.

Sầm Ngọc Đức nói: “Đội tuyển hoãn tập trung tiếc thật. Nhưng nếu mình có năng lực và thuyết phục được HLV thì sẽ còn cơ hội”. Còn với trung vệ Nguyễn Minh Tùng thì cuộc gọi của HLV Park Hang-seo là điều giúp anh rất tự hào với gia đình: “Sau AFF Cup 2016 tôi không còn được gọi lên đội tuyển nữa nhưng trong lòng lúc nào cũng khao khát được trở lại khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi rất bất ngờ khi được gọi và tự lòng hứa sẽ cố gắng thể hiện. Tôi sẽ chờ đợi cho đợt tập trung tiếp theo”.

Thủ thành Bửu Ngọc vắng mặt ở đội tuyển quốc gia từ AFF Cup 2014 

Thủ thành Trần Bửu Ngọc, người dính chấn thương và vắng mặt ở đội tuyển quốc gia từ AFF Cup 2014 đến tận bây giờ cũng trở lại. Khi nghe tin hoãn lịch tập trung, thủ thành cao 1m92 này tin tưởng vào cơ hội của mình ở đội tuyển quốc gia ở những lần sau: “Không lần này sẽ có lần khác. Tôi cảm ơn HLV Park đã tin tưởng và CLB HAGL đã trao cho tôi cơ hội được thi đấu và tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp và tích cực.”

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Trần Bửu Ngọc (HAGL), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Trịnh Văn Lợi, Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa), Vũ Văn Thanh (HAGL), Sầm Ngọc Đức (TP.HCM), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Dương Thanh Hào (Than.QN), Hồ Tấn Tài (B.BD).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Dức Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nọi FC), Nguyễn Tuấn Anh, , (HAGL), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam FC), Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Trọng Hoàng, (Viettel), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Văn Đức (SLNA)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức (HAGL), , Nguyễn Xuân Nam (TP.HCM), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam