Những “số 9” nổi bật nhất từng thất bại ở Chelsea

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 18:24
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea trong nhiều năm qua luôn là “mảnh đất dữ” của các “số 9” (tiền đạo cắm). Tại sân Stamford Bridge, rất ít “số 9” có thể đạt được thành công, thay vào đó hầu hết là sự thất bại thảm hại.

Tham khảo thêm:

Fernando Torres

Vào năm 2011, Chelsea phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng nước Anh khi đem quả bóng đồng thế giới 2008 và nhà vô địch Euro 2008, Fernando Torres về với sân Stamford Bridge với mức giá 50 triệu Bảng. Khi ấy, tiền đạo người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ đem đến sức sống mới trên hàng công của The Blues.

Torres hóa “chân gỗ” khi đến với Chelsea

Tuy nhiên, đây chính là một trong những quyết định sai lầm nhất của “El Nino”. Torres đánh mất khả năng săn bàn vốn có trước đây khi còn khoác áo Liverpool. Những pha bỏ lỡ không tưởng, làm bạn với ghế dự bị chính là những gì mà người ta nhớ về chân sút sinh năm 1984 trong 3 năm chơi bóng cho Chelsea.

Trong những năm tháng khoác lên màu áo The Blues, anh chỉ có thể ghi được 45 bàn thắng. Tuy nhiên tại nơi đây, Torres lại có được danh hiệu Champions League mùa 2011/12, điều mà có lẽ anh chẳng thể có được nếu tiếp tục khoác áo Liverpool. 

Andriy Shevchenko

Anh là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của AC Milan, người đã đưa Rossoneri đến với 2 trận chung kết Champions League vào năm 2003 và 2005. Tại nơi đây, anh được tất cả mọi người yêu mến không chỉ vì tài năng trên sân cỏ mà còn ở lối sống lành mạnh ngoài đời.

Tuy nhiên, cũng giống như Torres, việc chuyển đến Chelsea đã chôn vùi hoàn toàn sự nghiệp đỉnh cao của Sheva. Anh đến thủ đô London với mức phí 30,8 triệu Bảng vào năm 2006. Từ một sát thủ số một tại Serie A, giải đấu số một thế giới lúc bấy giờ, cầu thủ người Ukraina không thích được với lối chơi của Jose Mourinho và môi trường khắc nghiệt đến từ giải và sa sút liên tục.

Shevchenko đáng ra nên ở lại AC Milan thay vì đên Chelsea

Sau 76 lần ra sân cho Chelsea, Shevchenko mới chỉ có thể ghi được 23 bàn thắng. Năm 2009, Sheva trở lại AC Milan, tuy nhiên ngay sau mùa bóng 2008/2009, anh lại bị đẩy sang Dinamo Kiev.

Alvaro Morata

Rời Real Madrid để đến Chelsea với mức giá lên đến 60 triệu Bảng vào hè năm 2017, Morata được người hâm mộ The Blues rất kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này tiếp tục bay cao trên BXH. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng đến vậy, dù cho sự khởi đầu của tiền đạo người Tây Ban Nha không tệ chút nào.

10 trận đấu đầu tiên chơi cho Chelsea, tiền đạo sinh năm 1992 liên tục ghi bàn và lúc đó, giới mộ điệu còn so sánh với Lukaku, bản hợp đồng trị giá 75 triệu Bảng khi đó của Manchester United xem ai chất lượng hơn. Tuy vậy, Morata hóa “bom xịt” ngay sau đó với những pha bỏ lỡ có “một không hai”.

Đã đến lúc Morata cần phải “giải đen” bằng việc chuyển đến CLB khác?

Chỉ ghi được 24 bàn sau 72 lần ra sân, rõ ràng mức phí 60 triệu Bảng mà đội chủ sân Stamford Bridge bỏ ra không hề xứng đáng chút nào. Hiện tại, Atletico Madrid và Chelsea đang có liên hệ với nhau để Morata trở lại Tây Ban Nha bằng bảng hợp đồng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt.

Mateja Kezman

Trước khi chuyển đến Chelsea, anh là một phần không thể thiếu trong màu áo PSV và khi đó cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong màu áo đội bóng đến từ Hà Lan. Đến Chelsea vào năm 2004 để phát triển thêm sự nghiệp, nhưng cũng vì vậy từ một sát thủ hàng đầu châu Âu, Kezman bỗng “cùn” đi hẳn. 

Kezman mãi đánh mất chính mình từ khi đến Chelsea

Sau 41 lần ra sân, cầu thủ người Serbia chỉ có thể ghi được 7 bàn và sớm phải ra đi ngay ở mùa bóng sau đó. Tuy nhiên, trong những phát biểu khi rời đội bóng thành London, Kezman lại tuyên bố quãng thời gian khoác áo Chelsea là thời điểm tốt nhất trong sự nghiệp của anh ấy.

Gonzalo Higuain đang trên đường để tiếp tục trở thành “số 9” tiến theo tại Chelsea khi nhiều khả năng một “số 9” khác là Morata sẽ ra đi. Nhưng với những thất bại thảm hại của người đi trước, liệu cựu tiền đạo Real này có thể tỏa sáng hay lại tiếp tục dính phải vết xe đổ của những người tiền nhiệm?

Tương lai Higuain sẽ ra sao nếu đến Chelsea?

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.