Những sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup

Thứ Ba, ngày 20/08/2019 - 16:49
5 /5 của 1 đánh giá

Danh sách 26 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam đã được HLV Park công bố, có nhiều cầu thủ quen thuộc, cũng có những cái tên mới, và tất nhiên, cũng có những sự vắng mặt đáng tiếc.

Tham khảo thêm:

Thủ môn: Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội)

Qua những màn trình diễn ấn tượng tại V-League trong thời gian qua, Văn Công đã cho thấy mình là chốt chặn không thua kém so với 2 “người gác đền” được gọi tên là Văn Lâm và Nguyên Mạnh.

Văn Công
Văn Công đã không được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho vòng loại World Cup

Nhưng việc triệu tập đến 3 thủ môn trong lúc danh sách 26 cầu thủ được coi là khá nhiều nên Văn Công không được thầy Park lựa chọn có thể là coi “bất khả kháng”.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM)

Ngô Hoàng Thịnh có phong độ rất ấn tượng trong mùa giải năm nay. Anh đóng góp rất lớn vào thành tích của TP.HCM tại V-League 2019. Điểm mạnh của Ngô Hoàng Thịnh là khả năng tranh chấp bóng tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén và có những cú sút xa uy lực.

Tuy nhiên, giống như trước thềm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, cựu ngôi sao Sông Lam Nghệ An một lần nữa bị HLV Park Hang-seo “ngó lơ”.

Tiền vệ: Tô Văn Vũ (CLB Becamex Bình Dương)

Văn Vũ đang dần khẳng định vai trò của mình trong sơ đồ của HLV Nguyễn Thanh Sơn. Tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm rất “khét” và tinh thần thi đấu rất “nhiệt” là những nét nổi bật của Tô Văn Vũ. Đáng tiếc là những siêu phẩm, những đường chuyền, những pha bứt tốc của cầu thủ 25 tuổi chưa đủ ấn tượng để thuyết phục được HLV Park.

Tiền vệ: Hồ Khắc Ngọc (CLB Sông Lam Nghệ An)

Hồ Khắc Ngọc với lối đá lỳ lợm không ngại va chạm được kỳ vọng sẽ gia tăng chất thép nơi tuyến tiền vệ. Nhưng đáng tiếc ông thầy người Hàn Quốc một lần nữa đã không chọn tiền vệ của Sông Lam Nghệ An mà quyết định đặt niềm tin nơi những Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy…

Khắc Ngọc
Khắc Ngọc là sự vắng mặt khá đáng tiếc

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Trong xu thế tuyển Việt Nam đang thiếu trầm trọng những tiền đạo cắm, Mạc Hồng Quân được mong đợi sẽ giúp thầy Park giải bài toán nơi hàng công.

Nhưng đáng tiếc, thầy Park cùng các trợ lý đã quyết định gọi lại Anh Đức, đây thật sự là điều đáng tiếc với Hồng Quân khi chân sút từng ăn cơm tuyển này đang có phong độ khá cao trong màu áo Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An) 

HLV Park Hang Seo đã đưa ra một quyết định khó hiểu khi đưa Hà Đức Chinh vào danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam thay vì lựa chọn Hồ Tuấn Tài.

Thời gian qua, Tuấn Tài đã chứng tỏ bản thân bằng chính phong độ cực kì ấn tượng của mình.

Sau 21 vòng đấu, tiền đạo sinh năm 1995 đã ghi được 7 bàn thắng và chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội V-League 2019 cùng với Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).

duc chinh
Khá khó hiểu khi thầy Park chọn Đức Chinh thay vì Tuấn Tài

Những tưởng phong độ ấn tượng của Tuấn Tài cộng thêm việc Đức Chinh đang sa sút trong màu áo CLB thì tiền đạo Nghệ An sẽ được thầy Park chú ý. Nhưng không, ông thầy người Hàn đã có quyết định gây nên nhiều tranh cãi khi trao cơ hội cho Đức Chinh.

So với Tuấn Tài thì những gì Đức Chinh thể hiện trong thời gian qua là không ấn tượng bằng, nếu không muốn nói là quá thất vọng.

Kể từ khi trở về CLB, tiền đạo Phú Thọ đã sa sút phong độ. Qua 21 vòng đấu, Đức Chinh mới chỉ ghi được 2 bàn thắng, là một trong những tiền đạo nội tệ nhất của V-League.

Dù rất đáng tiếc cho các cầu thủ trên việc chọn lựa ra 26 người trong rất nhiều gương mặt đang gây ấn tượng mạnh không phải là chuyện dễ dàng đối với HLV Park Hang Seo và cộng sự.

Nhưng việc chọn ai, bỏ ai khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam chắc hẳn đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng, căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ đơn thuần dựa trên phong độ. 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam