“Nội soi” danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022

Thứ Ba, ngày 20/08/2019 - 15:57
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố bản danh sách 26 cầu thủ được triệu tập lên tuyển tại vòng loại World Cup sắp tới. Và danh sách này đã có khá nhiều điều để nói.

Tham khảo thêm:

Quân Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai áp đảo

Trong 26 cầu thủ được triệu tập lên tuyển dự vòng loại World Cup, đã có tới 14 cầu thủ thuộc biên chế của 2 CLB Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai.

Hà Nội đã bên cạnh những cái tên vốn đã quen thuộc như: Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải thì đã xuất hiện một nhân tố mới là Văn Kiên, Văn Đại. Cùng với đó là sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết.

Trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai cũng không hề kém cạnh khi đóng góp 5 ngôi sao sáng nhất của mình là Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn và Xuân Trường. Đó là chưa kể ngôi sao họ đang cho Sint-Truidense mượn là Công Phượng cũng đã có tên trong danh sách này.

Hoàng Anh Gia Lai
Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội áp đảo quân số đội tuyển Việt Nam

Sự áp đảo về quân số của 2 CLB trên vốn không phải là việc chưa từng xảy ra ở các cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên vẫn có những ý kiến cho rằng thầy Park đang quá ưu ái quân của bầu Hiển và bầu Đức nên vô tình bỏ qua cơ hội cho những tài năng khác.

Đặc biệt là Sông Lam Nghệ An, dù đang thi đấu khá hay ở V-League và đang nằm trong top 4 nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ góp duy nhất một gương mặt là thủ môn Nguyên Mạnh.

Những gương mặt mới

HLV Park Hang Seo là một người luôn yêu thích sự bất ngờ. Và bản danh sách ông thầy người Hàn đã đưa ra trước thềm vòng loại World Cup cũng đã gây bất ngờ không kém.

Đầu tiên là sự xuất hiện của Ngân Văn Đại. Nói Văn Đại là gương mặt mới chưa hẳn là chính xác bởi tại Asian Cup 2019, cầu thủ của Hà Nội cũng đã từng được triệu tập.

Tuy nhiên ở giải đấu đó, Văn Đại chưa được trao cơ hội và lần trở lại này của ngôi sao sinh năm 1992 sẽ đáng được chờ đợi hơn rất nhiều khi anh là một trong những ứng cử viên số 1 nơi hành lang cánh phải đội tuyển Việt Nam.

Gương mặt mới thứ 2 chính là Hà Minh Tuấn. Hà Minh Tuấn đang thể hiện màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại V-League với 7 bàn thắng, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội.

Thể hình tốt, tốc độ di chuyển tuyệt vời cùng khả năng dứt điểm quyết đoán của tiền đạo Quảng Nam sẽ là sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn cho hàng công đội tuyển Việt Nam.

Thầy Park vẫn chờ Trọng Hoàng và Văn Hậu

Trong bản danh sách sơ bộ gửi lên AFC, HLV Park Hang Seo vẫn điền tên của Trọng Hoàng và Văn Hậu dù trước đó cả 2 cầu thủ này đã gặp chấn thương.

Trọng Hoàng đã bị rách cơ đùi sau chân trái trong trận đấu ở vòng 21 vừa qua. Anh phải nghỉ khoảng 4 tuần mới có thể trở lại thi đấu. Trong khi đó, trận đấu mở màn tại vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan chỉ còn 18 ngày nữa là diễn ra và cơ hội cho Trọng Hoàng gần như không còn.

Trong khi đó Văn Hậu đã gặp nhiều tổn thương ở gối phải và sẽ phải mất khoảng 4-5 tuần mới có thể quay trở lại tập luyện và thi đấu.

viet nam
Thầy Park vẫn chờ Trọng Hoàng, Văn Hậu

Có lẽ sự quan trọng của đôi cánh Hoàng-Hậu đã khiến HLV Park Hang Seo vẫn quyết đợi 2 cầu thủ này, vẫn quyết đợi kì tích sẽ xảy ra.

Thêm vào đó với việc được thay đổi danh sách chính thức trước khi trận ra quân diễn ra, ông thầy người Hàn đã có lí khi điền tên Trọng Hoàng và Văn Hậu vào danh sách sơ bộ.

Sự khó hiểu

HLV Park Hang Seo đã đưa ra một quyết định khó hiểu khi đưa Hà Đức Chinh vào danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam thay vì lựa chọn những tiền đạo đang thi đấu rất hay khác là Mạc Hồng Quân hay Hồ Tuấn Tài.

Hồng Quân và Tuấn Tài đang cùng với Văn Toàn và Hà Minh Tuấn là 4 chân sút dẫn đầu vua phá lưới nội với 7 bàn thắng. 

Tuy nhiên cả Hồng Quân và Tuấn Tài đã không được thầy Park triệu tập. Thay vào đó ông thầy người Hàn đã lựa chọn Hà Đức Chinh, một cầu thủ đang thi đấu rất tệ.

Qua 21 vòng đấu, Đức Chinh mới chỉ ghi được 2 bàn thắng, là một trong những tiền đạo nội tệ nhất của V-League.

Ngoài thể hình thì tốc độ, khả năng dứt điểm, khả năng phối hợp và tốc độ cá nhân của Đức Chinh không thể so sánh được với Hồng Quân và Tuấn Tài.

Phải chăng HLV Park Hang Seo đang quá ưu ái cậu học trò cưng mà lãng quên đi những tài năng khác. Đó là câu hỏi lớn mà truyền thông và người hâm mộ đang đặt ra với thầy Park.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam