Những thống kê thú vị trước thềm vòng 13 Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 21/11/2018 - 15:52
5 /5 của 1 đánh giá

Sẽ có một số cầu thủ không mấy nổi tiếng đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh được nhắc tên trong danh sách thống kê này. Hãy cùng điểm mặt lại tất cả những cái tên đó tính từ 6 trận đấu ra sân gần nhất.

Tham khảo thêm: 

Thủ thành có số lần cứu thua nhiều nhất

Ngoai hang Anh
Joe Hart đang chứng tỏ cho Guardiola thấy việc đẩy anh khỏi Man City là sai lầm

Khá bất ngờ khi cái tên trong đây không phải David de Gea, Alisson Becker hay Kepa Arrizabalaga. Đó lại là Joe Hart, cầu thủ đã từng bị Pep Guardiola “hắt hủi” thậm tệ để lấy chỗ cho Ederson tại Manchester City.

Anh đã có 53 pha cứu thua tính đến hiện tại cho West Ham, hơn người đứng thứ hai Lukasz Fabianski 2 pha cứu thua. Hiện tại, thủ thành 31 tuổi là trụ cột không thể thiếu đối với The Hammers ở năm nay.

Thủ thành có tỉ lệ cứu thua cao nhất

Ngoai hang Anh
Leno đang tiến bộ rất nhanh

Berd Leno của Arsenal là người được xướng tên cao nhất trong danh sách này. Dù mới chỉ ra sân trong một số trận đấu gần đây vì phải cạnh tranh với Petr Cech, nhưng thủ môn người Đức đã có được tỉ lệ cứu thua là 13,22%.

Đáng chú ý hơn khi trong danh sách này không hề có De Gea, thủ thành xuất sắc nhất mùa giải trước. Hai cái tên đứng ngay sau Leno là Cech (11,64) và Lloris (10,76).

Cầu thủ tắc bóng nhiều nhất

Ngoai hang Anh
Wan-Bissaka đang chứng minh anh là cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại Ngoại hạng Anh năm nay

Hậu vệ Aaron Wan-Bissaka vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng khác như Virgil van Dijk hay Laporte để chiếm lấy vị trí dẫn đầu với 45 lần tắc bóng thành công. Cầu thủ người Anh luôn phải làm việc liên tục trong mọi trận đấu để bảo vệ khung thành của Crystal Palace.

Đáng chú ý, anh mới có 20 tuổi, tuy nhiên chuyên môn và tinh thần thi đấu đã khá chắc chắn.

Cầu thủ chuyền thành công nhiều nhất

Ngoai hang Anh
Jorginho sẽ không ngừng phá đi kỉ lục chuyền bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Không bất ngờ khi đó là Jorginho, “vua chuyền bóng” của Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Theo thống kê, anh đã đạt số lượng 1083 đường chuyền thành công, con số quá khủng khiếp.

Những người đi theo phía sau lại gây ra bất ngờ, khi đó là Xhaka, Fernandinho và Kante. Họ là những tiền vệ có nhiệm vụ phòng ngự tuy nhiên vẫn thể hiện được khả năng chuyền chọt rất tốt.

Thậm chí, tiền vệ sáng tạo bậc nhất của giải là David Silva chỉ xếp thứ 6 trong danh sách với 614 đường chuyền thành công.

Tranh chấp bóng thành công

Ngoai hang Anh
Ndini vẫn không ngừng hoàn thiện mình tại Leicester

Đây tiếp tục là một sự bất ngờ thú vị khác khi tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh không thiếu những cầu thủ có khả năng tranh chấp 1v1 giỏi, như Matic, Kante, Fernandinho…

Tuy nhiên, người dẫn đầu lại là cái tên đang khoác áo Leicester City, Wilfred Ndidi với 100 pha tranh chấp thành công. Anh đang chứng minh mình là người kế thừa xứng đáng nhất vị trí Kante để lại sân King Power ở mùa giải năm nay.

Không sở hữu thể hình quá cao to, nhưng độ quyết liệt và khả năng đọc tình huống trong mỗi lần tranh chấp của tiền vệ người Nigeria là vô cùng tuyệt vời.

Trong khi đó, Paul Pogba của Manchester United xếp thứ 7 với 75 pha tranh chấp thành công.

Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất

Ngoai hang Anh
Willian đang là nhân tố quan trọng của hàng tiền vệ Chelsea hiện tại

Tiền vệ Willan của Chelsea dẫn dầu với 33 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Điều đáng nói hơn, Eden Hazard, người đồng đội của anh trong màu áo The Blues xếp thứ hai với 32 lần kiến tạo.

Mohamed Salah đang chứng tỏ sự đa năng của mình ở mùa giải năm nay, khi anh không chỉ còn là tay săn bàn thượng thặng mà cũng là chân kiến tạo đẳng cấp với 24 đường chuyền thành bàn.

Tiếp nối danh sách có Raheem Sterling (23 pha kiến tạo) và Sergio Aguero (18 pha kiến tạo).

Cầu thủ hiệu quả nhất

Ngoai hang Anh
Martial đã hồi sinh sau quãng thời gian sa sút

Tài năng trẻ của Man United, Anthony Martial là cái tên xếp trên tất cả. Thống kê ra, cứ 103 phút, tiền đạo người Pháp sẽ có được một bàn thắng.

Điều này không quá ngạc nhiên khi phong độ của cựu cầu thủ AS Monaco là rất tốt trong những vòng đấu gần đây.

Martial vượt qua hàng loạt chân sút cự phách khác của giải Ngoại hạng Anh như Aguero hay Hazard trong danh sách này.

Trận đấu sắp tới, Qủy đỏ sẽ đối đầu với Crystal Palace trên sân Old Trafford vào ngày 24/11. Rõ ràng, với phong độ hiện tại của Martial, đối thủ chắc chắn có được cho anh sự chăm sóc đặc biệt.

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.