Những trạm dừng vinh danh đội tuyển Pháp

Thứ Ba, ngày 17/07/2018 - 12:39
5 /5 của 1 đánh giá

Để kỉ niệm chức vô địch thế giới của nước nhà sau 20 năm chờ đợi, những trạm dừng tàu điện ngầm ở thành phố Paris đã được mang tên các thành viên trong đội tuyển Pháp.

Đội tuyển Pháp đã đánh bại Croatia trong trận chung kết để lên ngôi vô địch thế giới sau 20 năm chờ đợi kể từ năm 1998.

Để ghi nhớ dấu mốc quan trọng đó, những nhà quản lí tàu điện ngầm ở Paris đã đổi tên các trạm dừng thành tên các thành viên trong đội tuyển Pháp.

Đây không phải lần đầu tiên họ sử dụng cách tri ân đặc biệt này bởi vào năm 1998, khi đội tuyển Pháp giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên, đội trưởng đội tuyển Pháp là Didier Deschamps cũng đã được dùng tên để đặt cho 2 trạm tàu điện ngầm.

Những trạm tàu điện ngầm mang tên Deschamps

20 năm sau, trong cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp, Deschamps tiếp tục được vinh danh khi tên của ông xuất hiện trên rất nhiều những trạm dừng tàu điện ngầm tại Paris.

Trạm dừng Champs Elysees-Clemenceau trước đây đã được đổi tên thành “Deschamps Elysees-Clemenceau” trong khi đó Notre-Dame des Champs được đổi tên thành “Notre Didier Deschamps”.

Không chỉ huấn luyện viên Deschamps, ngay cả đội trưởng Hugo Lloris cũng có một trạm dừng danh dự với tên của mình. Mặc dù thủ môn này đã mắc sai lầm trong trận chung kết nhưng anh vẫn được ghi nhớ và tôn vinh.

Nhà ga Victor Hugo được đặt tên theo một nhà thơ nổi tiếng ở Pháp đã được đổi tên thành “Victor Hugo Lloris”.

Ngoài ra cách chơi chữ thông minh còn được áp dụng để đổi tên cho một số trạm để ghi nhớ dấu mốc ấn tượng của đội tuyển Pháp như là ‘Bercy les Bleus’, một cách nói lái của từ cảm ơn trong tiếng Pháp.

Trạm Avron bây giờ là “Nous Avron Gagne”, một cách chơi chữ khác của cụm từ “We Have Won” (Chúng tôi là người chiến thắng).

Trạm dừng Nous Avron Gagne có ý nghĩa “Chúng tôi là người chiến thắng”

Cuối cùng là trạm Charles de Gaulle – Etoile, tên một vị tướng của Pháp trong chiến tranh thế giới thứ 2 nay đã được đổi thành “On a 2 Etoiles” (Chúng ta có 2 ngôi sao).

Không chỉ ở Paris mà ở London của Anh cũng đã học tập ý tưởng sáng tạo này khi đổi tên một ga tàu thành Gareth Southgate để vinh danh chiến thắng của Tam Sư tại World Cup 2018.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.