Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng lao vào sân chửi mắng trọng tài như “côn đồ”

Thứ Hai, ngày 16/07/2018 - 21:14
5 /5 của 1 đánh giá

Cho rằng đội nhà bị xử oan, ban huấn luyện và các cầu thủ của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đã lao vào sân chửi mắng trọng tài khiến trận đấu gián đoạn gần 10 phút.

Từ lâu V-League luôn là một giải đấu gây rất nhiều tranh cãi về tính chuyên nghiệp của nó. Ít có giải vô địch quốc gia nào trên thế giới lại có nhiều vấn đề V-League của Việt Nam.

Điều kì lạ là những vấn đề tiêu cực tồn tại ở giải đấu này đã như một thói quen khó có thể bỏ được. Thậm chí là nó ngày càng diễn ra trầm trọng hơn.

Mới đây, tính chuyên nghiệp của nền bóng đá nước nhà lại bị đặt dấu hỏi khi chứng kiến màn ẩu đả của CLB SHB Đà Nẵng với các trọng tài.

Màn khẩu chiến của ban huấn luyện CLB SHB Đà Nẵng với các trọng tài

Tại vòng 19 V-League 2018, CLB Thành phố Hồ Chí Minh đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Những đội khách là người thi đấu tốt hơn và vươn lên dẫn trước với 2 bàn cách biệt chỉ sau 26 phút.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Đặng Văn Robert đã giúp đội chủ nhà níu kéo hi vọng bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 32.

Sang hiệp 2, các cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Và bước ngoặt của trận đấu đã đến khi đội chủ nhà được hưởng quả đá penalty. Trọng tài Nguyễn Đình Thái cho rằng hậu vệ của SHB Đà Nẵng đã phạm lỗi với Martias.

HLV trưởng của SHB Đà Nẵng, Minh Phương và các cầu thủ đã phản ứng rất dữ dội với quyết định của trọng tài khi cho rằng họ không hề phạm lỗi.

Bất chấp những tranh cãi, CLB Thành phố Hồ Chí Minh vẫn thực hiện thành công quả 11m và san bằng tỉ số. Cầu thủ Martias của đội chủ nhà đã chạy ngay đến khung thành để đưa bóng về giữa sân và tiếp tục trận đấu.

Thủ môn Lê Văn Hưng của SHB Đà Nẵng đã chạy đến để giành lấy bóng và đạp luôn vào người của Martias. Trọng tài chính không theo kịp tình huống và cần phải tham khảo ý kiến của trợ lý rối rút ra thẻ đỏ với thủ môn đội khách.

Đối mặt với án phạt của trọng tài, thủ môn Lê Văn Hưng cố tình phản ứng và không chịu rời khỏi sân. Trong khi đó ban huấn luyện của Đà Nẵng đã nhảy vào sân bên vực cầu thủ của mình.

Đáng nói hơn là có cả những người đứng đầu như chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa tham gia vào cuộc tranh cãi này. Ông Hòa đã chạy thẳng vào sân và chỉ tay vào mặt trọng tài để cảnh cáo.

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa chỉ thẳng tay vào mặt trọng tài để chửi mắng

Đây là một hành động rất phi thể thao bởi đáng lẽ ra đứng ở trên cương vị cao hơn ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng nên bình tĩnh và khuyên bảo để làm gương cho các cầu thủ của mình. Nhưng họ lại có hành động thiếu kiểm soát gây nên tiền lệ xấu.

Chắc chắn với việc xông vào sân và chửi mắng trọng tài, các cầu thủ cũng như ban lãnh đạo của CLB SHB Đà Nẵng sẽ phải chịu một án phạt rất nặng từ VFF.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam