Những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam 2019”

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

V-League 2019 kết thúc, cũng là lúc chúng ta tìm ra những cái tên nổi bật để đua tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm: “Quả bóng vàng Việt Nam”.

Giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam” là một trong những giải thưởng uy tín và nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các cầu thủ, người hâm mộ và giới chuyên môn.

Giải thưởng này cũng đã được Liên đoàn công nhận là giải thưởng thuộc hệ thống quốc gia.

Quả bóng Vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức từ năm 1995 đến nay, giải thưởng đã trải qua 23 lần tổ chức.

Ngay sau khi V-League 2019 kết thúc, giới chuyên môn và người hâm mộ đã đưa ra những dự đoán về chủ nhân của giải thưởng cao quý này.

Có 3 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam 2019” là Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) và Nguyễn Quang Hải (Hà Nội).

Quế Ngọc Hải (Viettel)

Quế Ngọc Hải đang ngày càng trưởng thành và chứng tỏ được giá trị của bản thân ở cả CLB và đội tuyển Quốc gia.

Trong mùa đầu tiên chơi cho Viettel và cũng là mùa đầu tiên đội bóng quân đội lên chơi V-League, Ngọc Hải đã cùng Tiến Dũng tạo nên một lá chắn thép bảo vệ tuyệt đối nơi khung thành của Viettel.

Điều đó giúp cho đội bóng mặc áo lính đã về đích an toàn ở mùa giải này.

Ở đội tuyển, từ lối chơi, phong thái, Ngọc Hải đã trưởng thành hơn rất nhiều để chèo lái vững vàng con thuyền Việt Nam.

Ngọc Hải giờ đã thi đấu gọn gàng, hiệu quả, thông minh và quả cảm. Fox Sports gọi Quế Ngọc Hải là “bức tường thép” và giá trị của anh còn nằm ở khả năng lãnh đạo.

Là một Ngọc Hải mạnh mẽ, máu lửa trong những pha tranh chấp trên sân nhưng cũng là người đội trưởng ấm áp, người thủ lĩnh tinh thần tuyệt vời cho đội tuyển Việt Nam.

Một Ngọc Hải tinh tế, trưởng thành như thế đã chiếm trọn niềm tin của giới chuyên môn, người hâm mộ. 

Và sẽ không bất ngờ nếu mùa giải này Ngọc Hải sẽ có tên trong đề cử “Quả bóng vàng Việt Nam 2019”.

Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

Tài năng của Quang Hải là điều không phải bàn cãi. Và tài năng của tiền vệ sinh năm 1997 đang ngày càng rực rỡ hơn trong màu áo CLB Hà Nội và các cấp đọ độ tuyển.

Ở V-League 2019, Quang Hải đã có 8 bàn thắng, 9 pha kiến tạo, góp phần không nhỏ giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Cùng với đó là những màn tỏa sáng liên tiếp tại đấu trường AFC Cup 2019 để đưa đại diện Việt Nam tiến rất sâu.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Quang Hải cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo.

Ở SEA Games 30 tới, nếu có thể giành vàng cùng U22 Việt Nam thì danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 chắc chắn sẽ khó thoát khỏi tay ngôi sao của Hà Nội.

Những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam 2019”

Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai)

Mùa giải 2019 là mùa giải hay nhất của Văn Toàn kể từ khi được đôn lên đá đội 1 của Hoàng Anh Gia Lai.

Tính đến vòng đấu cuối cùng, Văn Toàn đã có được 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo. Chính điều này giúp tuyển thủ Việt Nam kết thúc mùa giải bằng danh hiệu Vua kiến tạo V-League 2019.

Không những vậy, Văn Toàn còn trở thành một trong số những cầu thủ in dấu giày nhiều nhất vào các bàn thắng.

Tổng cộng, tiền đạo Văn Toàn đã góp sức vào 20 bàn thắng trên 45 bàn thắng của đội bóng phố núi. Số bàn thắng này chiếm gần một nửa số bàn thắng mà CLB Hoàng Anh Gia Lai ghi được.

Ờ đội tuyển Quốc gia, tốc độ và kĩ thuật cùng bản năng sát thủ của Văn Toàn cũng luôn được đánh giá cao.

Tuy nhiên có một điều khiến Văn Toàn thất thế so với Quang Hải là thành tích của Hoàng Anh Gia Lai không được nổi bật.

Dù vậy với phong độ tuyệt vời của mình, Văn Toàn chắc chắn sẽ có mặt trong danh sách đề cử.

Ngoài 3 cái tên trên thì Văn Quyết cũng được nhắc đến rất nhiều. Mùa giải 2019 là mùa giải mà Văn Quyết đã thi đấu thăng hoa và giúp Hà Nội vô địch V-League, tiến xa tại AFC Cup và sắp tới rất có thể là chức vô địch Cúp Quốc gia.

Tại V-League 2019, Văn Quyết đã có 9 bàn thắng và 7 đường kiến tạo và đặc biệt là sự bùng nổ trong giai đoạn lượt về đã giúp đội bóng thủ đô vượt qua những thời điểm khó khăn để lên ngôi xứng đáng.

Văn Quyết cũng là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019. Tuy nhiên việc không được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia trong năm qua sẽ khiến tiền đạo sinh năm 1991 thất thế hơn trong cuộc đua này.

Thêm vào đó Văn Quyết đã phải nhận án phạt từ ban kỉ luật VFF vì hành vi không đẹp với Đình Đồng.

Chính vì vậy nhiều khả năng Văn Quyết sẽ không thể nằm trong danh sách đề cử cho Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Trong một năm bóng đá nước nhà, đặc biệt là bóng đá nam có rất nhiều sự kiện đáng chú ý thì giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam 2019” sẽ là một sự động viên, khích lệ tinh thần không nhỏ đến các cầu thủ.

Đó sẽ là động lực để các cầu thủ của chúng ta nỗ lực hết mình tại vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 cũng như phần còn lại của Cúp Quốc gia.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam