NÓNG: Ban trọng tài quyết định mổ băng 2 tình huống tranh cãi trên sân Pleiku

Thứ Tư, ngày 06/03/2019 - 10:36
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Hoàng Anh Gia Lai đã đưa ra khiếu nại sau khi bị trọng tài từ chối 2 quả penalty và thua đau trên sân nhà Pleiku với tỉ số 1-3. Trước khiếu nại của đội bóng phố núi, ban trọng tài đã quyết định mổ băng 2 tình huống gây tranh cãi.

Tham khảo thêm:

Hoàng Anh Gia Lai đã tiếp tục gây thất vọng khi có thật thua liên tiếp thứ 2 trên sân nhà tại . Đội bóng phố núi đã thua đau Sài Gòn FC với tỉ số 1-3 ngay trên sân Pleiku.

Tuy nhiên ban huấn luyện và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đều cho rằng nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thất bại của họ chính là sự yếu kém của công tác trọng tài.

Theo đó, đã có tới 2 lần cầu thủ Sài Gòn FC để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đều từ chối, không thổi phạt đền.

hoang anh gia lai
Hoàng Anh Gia Lai đã có trận thua đau trước Sài Gòn

Tình huống đầu xảy ra ở phút 40, tiền đạo Walsh xử lý khéo léo trước vòng vây của 6 cầu thủ Sài Gòn, sau đó có pha dứt điểm bóng bật tay Cao Văn Triền trong vòng cấm nhưng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu từ chối thổi phạt đền.

Tình huống thứ 2 xảy ra ở phút 88, Hồng Duy dứt điểm trong vòng cấm, bóng lại chạm tay hậu về Sài Gòn FC nhưng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu một lần nữa không thổi penalty cho đội chủ nhà.

Đây là 2 tình huống rất nhạy cảm bởi nếu trọng tài Châu thổi penalty, Hoàng Anh Gia Lai có bàn thắng thì chắc chắn cục diện trận đấu đã khác đi rất nhiều.

2 tình huống gây tranh cãi trong trận đấu Hoàng Anh Gia Lai-Sài Gòn FC

Trước khiếu nại của đội bóng phố núi, trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết đã khẳng định sẽ mổ băng 2 tình huống gây tranh cãi trên:

“Tình huống thứ nhất trọng tài đã quan sát tốt, thấy rất rõ cầu thủ Sài Gòn FC để bóng chạm tay. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ xem báo cáo của giám sát trọng tài và trọng tài. Nếu bóng chạm tay nhưng không cố tình hay ở vị trí gần như thế nào, thì trọng tài vẫn có quyền từ chối thổi penalty cho Hoàng Anh Gia Lai.

Còn ở tình huống thứ 2 từ cú sút rất mạnh, bóng cũng chạm tay nhưng tay cầu thủ Sài Gòn để ở vị trí sát ngực. Chúng tôi cũng phải chờ xem báo cáo, đồng thời mổ băng trận đấu vào ngày mai mới có thể đưa ra kết luận”.

hoang anh gia lai
Ban trọng tài đã quyết định mổ băng 2 tình huống gây tranh cãi

Trọng tài Hiền cũng khẳng định nếu có sai sót chắc chắn ban trọng tài sẽ thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm và không bao che.

Sau sự cố trên sân Pleiku, một lần nữa người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại rất mong chờ vào sự xuất hiện của công nghệ VAR tại V-League 2019.

Khánh Linh

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam