NÓNG: Bartomeu được tại ngoại sau phiên tòa

Thứ Ba, ngày 02/03/2021 - 20:02
4 /5 của 3 đánh giá

Cựu chủ tịch Barca, Josep Bartomeu đã tạm thời được thả tự do khi Hội đồng viện kiểm sát chưa có đủ cơ sở kết tội ông trong phiên tòa mới đây.

Theo nguồn tin , cựu chủ tịch Josep Bartomeu của Barca đã tạm thời được tại ngoại khi chưa đủ bằng chứng để bị kết tội ở phiên tòa xét xử mới đây về vụ án tham nhũng và bê bối trong thời gian điều hành đội chủ sân Camp Nou.

Cụ thể, đài Cadena SER tiết lộ, cựu chủ tịch Barca Bartomeu cùng cố vấn Jaume Masferrer đã được tại ngoại. Trong phiên tòa xét xử vụ án "Barcagate" mới đây, cả hai nhân vật kể trên đều sử dụng quyền được phép im lặng.

Cựu chủ tịch Barca Bartomeu được tạm tại ngoại sau phiên tòa

Do đó, Hội đồng viện kiểm sát chưa có đủ cơ sở để kết tội Cựu chủ tịch và Cố vấn của Barca. Vụ án "Barcagate" sẽ tiếp tục được điều tra trước khi tái xét xử trong thời gian sớm nhất.

Ở một diễn biến khác, phía CLB Barca được kết luận vô tội trong cáo buộc tham nhũng và rửa tiền ở vụ án "Barcagate". Việc điều tra giờ đây hướng chỉ hướng vào 2 đối tượng Josep Bartomeu và Jaume Masterrer.

1 ngày trước đó, cảnh sát Catalan sau khi khám xét trụ sở Barca đã thu thập đủ bằng chứng để ra lệnh bắt khẩn cấp với Bartomeu cùng một số cộng sự thân tín một thời ở Barca như Oscar Grau (Giám đốc điều hành CLB), Gonzalez Ponti (Giám đốc pháp lý CLB) và cố vấn Jaume Masferrer.

Josep Bartomeu bị nghi tung tin đồn và các cầu thủ Barca

Tuy nhiên, Oscar Grau và Roma Gonzalez Ponti sớm được thả tự do. Còn Josep Bartomeu cùng Jaume Masterrer trải qua một đêm trong tù và bị giam ở 2 phòng giam khác nhau.

Hồi tháng 9/2020, ông Bartomeu đã chính thức bị điều tra xung quanh vụ bê bối mang tên "Barcagate". Theo đó, người đứng đầu Barca thời điểm bấy giờ thuê công ty truyền thông I3 Ventures đánh bóng bản thân mình, đồng thời bôi nhọ danh dự những công thần của đội bóng trong nhiều năm qua.

Công ty này lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hàng loạt nội dung tiêu cực về những , Xavi, Puyol, Pep Guardiola,... Các tài khoản này bắt đầu xuất hiện từ năm 2017 và liên tục đăng những thông tin được cho là sai sự thật.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha