Nóng: Lehmann bị Arsenal sa thải

Thứ Tư, ngày 20/06/2018 - 09:02
5 /5 của 1 đánh giá

Jens Lehmann là cựu cẩu thủ của Arsenal đã được bổ nhiệm trong vai trò trợ lý HLV dưới thời Arsène Wenger. Nhưng chỉ sau 1 năm làm việc vơi Arsenal, ông đã bị sa thải vì Arsenal bổ nhiệm HLV trưởng mới

Jens Lehmann bắt đầu công việc trợ lý huấn luyện viên vào năm 2017 với vai trò huấn luyện viên thủ môn. Ông thông báo với các cổ động viên của Arsenal trên Twitter:”Xin chào các cổ động viên của Arsenal, tôi xin lỗi vì rời câu lạc bộ sau một năm gắn bó.”

Jens Lehmann tuyên bố rằng đã rời khỏi ban huấn luyện Arsenal

Jens Lehmann cho biết việc ông làm trợ lý huấn luyện viên là một kinh nghiệm tốt khi ông được làm việc cùng với các thủ môn, nhưng khi huấn luyện viên Unai Emery lên nắm quyền thì việc đó không còn quá cần thiết đến ông nữa.

Jens Lehmann khi còn trong ban huấn luyện dưới thời Arsène Wenger

Jens Lehmann chơi trong màu áo của Arsenal từ năm 2003 đến năm 2008 và là huyền thoại của CLB này cũng như là huyền thoại của bóng đá thế giới. Trong màu áo của Arsenal, ông cùng đồng đội đã có một chiến tích vô cùng lừng lẫy là chức vô địch Ngoại hạng Anh và bất bại trong cả các trận tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2003-2004.

Ông đã được bầu chọn là thủ môn tốt nhất châu Âu mùa giải 2005-2006, và anh có mặt trong đội hình ở 3 kỳ World Cup cùng đội tuyển Đức. Dù đã giải nghệ nhưng năm 2011, ông đã được HLV Wenger gọi lại để giúp Arsenal trong hoàn cảnh thiếu thủ môn, bản hợp dồng có thời hạn hết mùa giải.

Ngoài Jens Lehmann còn có rất nhiều người cùng làm việc với Arsène Wenger bị sa thải, trong đó có những cái tên như bác sĩ Colin Lewin với 23 năm gắn bó, Neil Banfield, Tony Colbert, Gerry Peyton và Boro Primorac cũng đều bị sa thải. Trong ban huấn luyện cũ của Arsenal chỉ còn mỗi trợ lý HLV Steve Bould được giữ lại.

Giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis đã nói rằng:”HLV Arsène Wenger và các trợ lý đã có công rất lớn trong sự phát triển của câu lạc bộ trong những năm qua. Chúng tôi cảm ơn họ vì đã cống hiến cho Arsenal và chúc họ có thật nhiều may mắn trong tương lai.”

Trường Giang

Bình luận bài viết