World Cup 2018: Lý do nào đã khiến các đội bóng lớn gây thất vọng?

Thứ Ba, ngày 19/06/2018 - 15:18
5 /5 của 1 đánh giá

Những đội bóng được kỳ vọng như Brazil, Đức, Tây Ban Nha hay Argentina đều không thể giành được 1 kết quả có lợi. Nếu không kịp thời trở lại với đúng vị thế của mình, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc vượt qua vòng bảng.

Ở lượt đấu đầu tiên, rất nhiều đội bóng lớn đã thất bại trong việc giành lấy 3 điểm mở màn. Có thể kể đến việc Brazil, đội bóng được yêu thích hàng đầu hiện nay đã bị cầm hòa đáng tiếc trước Thụy Sĩ. Hay việc ĐT Đức bị đánh bại bởi Mexico, Argentina không thể chiến thắng Iceland cũng là những bất ngờ lớn.

Tờ Sportmail đã chỉ ra những vấn đề của họ, đồng thời phân tích những việc mà các đội bóng này cần phải thay đổi để có thể trở lại với đúng vị thế của mình.

Argentina

Nếu Lionel Messi không đá hỏng cú penalty của mình thì có lẽ đã không có họ trong danh sách này. Thế nhưng, siêu sao Barcelona đã đá trượt và điều đó đã khiến Argentina phải trả giá với chỉ 1 điểm có được sau vòng đầu tiên.

Messi đã có một ngày thi đấu quá thất vọng trước Iceland

Về mặt chiến thuật, Argentina đã vận hành lối chơi tương đối tốt khi cầm trịch được thế trận, thế nhưng họ lại thi đấu quá phụ thuộc vào Messi. Khi ngôi sao này không thể vượt qua được bức tường đầy kiên cố mà Iceland dựng lên, Argentina dường như không có cơ hội vượt lên.

Với việc phải đối mặt với những đội bóng vô cùng khó chịu ở những vòng đấu tới là Croatia và Nigeria. Jorge Sampaoli cần có một phương án tấn công đa dạng hơn là việc đặt toàn bộ áp lực lên đôi chân của Messi. Bởi khi Iceland đã tìm được cách khóa chân Messi thì Croatia và Nigeria hoàn toàn có thể làm được điều tương tự.

Đức

Những cỗ xe tăng Đức đã thể hiện bộ mặt yếu kém trong trận mở đầu, nhưng như vậy không có nghĩa là Juan Carlos Osorio và các học trò không xứng đáng nhận những lời khen từ người hâm mộ.

Die Mannschaft còn quá nhiều việc phải làm trong những trận đấu tới

Họ gần như làm chủ không gian trận đấu, bất kỳ khoảng trống nào mà ĐT Đức để lộ ra, Mexico đều nhanh chóng tận dụng và có được quả ngọt là bàn thắng của Hirving Lozano.

Sau trận đấu, Mats Hummels phàn nàn rằng đội bóng của anh đã chơi với 7-8  cầu thủ trên hàng công và không có ai giúp sức cho mặt trận phong ngự. Và thực tế trên sân đã cho thấy Hummels không sai.

Các hậu vệ cánh của Đức thường xuyên có mặt ở nửa trên đội hình điển hình là Kimmich, người có vẻ như đã bị mắc kẹt ở phía mặt sân đối thủ. Trong khi hàng công liên tục tỏ ra bế tắc trong việc khoan phá hàng thủ đối phương. Vấn đề này đã lộ ra trong trận giao hữu thắng 2-1 của Đức trước Ả Rập Sê Út, đội bóng vừa để thua tới 5 bàn trước chủ nhà Nga.

Brazil

Ngoài Đức và Argentina, Brazil cũng là cái tên gây thất vọng khi không thể có được chiến thắng trước Thụy Sĩ. Dù vươn lên dẫn trước với siêu phẩm của Coutinho nhưng chỉ cần 1 cơ hội duy nhất, Zuber đã gỡ hòa cho đại diện đến từ Châu Âu.

Brazil đã không thể có được 3 điểm dù chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận

Vấn đề của Brazil chính là việc họ đã để Thụy Sĩ lấy lại thế trận quá nhanh. Cộng với việc Neymar bị nhắm vào quá nhiều đã khiến khả năng tấn công của Brazil bị ảnh hưởng khá nhiều. Ngôi sao 26 tuổi đã bị phạm lỗi tới 11 lần và phá kỷ lục bị phạm lỗi của Alan Shearer (10) tại World Cup năm 1998.

Còn ở hàng phòng ngự, những trung vệ của Brazil có lẽ vẫn chưa thay đổi gì sau thất bại thảm hại trước Đức 4 năm về trước khi liên tục mắc lỗi vị trí. Bên cạnh đó, khả năng không chiến của họ cũng đang là một vấn đề lớn, dẫu cho họ liên tục kêu ca về việc sử dụng VAR nhưng bàn thua đó chúng ta có thể thấy rõ Zuber đã đánh bại Miranda dễ dàng thế nào.

Đó là một trong nhiều lý do khiến Brazil cũng như Đức và Argentina không thể có được những kết quả tốt trong thời gian gần đây. Nếu không thể sửa chữa nó, nhiều khả năng họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong những trận đấu kế tiếp.

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.