NÓNG: Luis Enrique trở thành HLV thứ 3 của Tây Ban Nha trong vòng chưa đầy 1 tháng

Thứ Hai, ngày 09/07/2018 - 20:17
5 /5 của 1 đánh giá

Một ngày sau khi Fernando Hierro tuyên bố rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, liên đoàn bóng đá nước này đã tìm được người thay thế. Đó là Luis Enrique – người từng có 3 mùa giải dẫn dắt Barcelona.

Chiến lược gia 48 tuổi sẽ trở thành thuyền trưởng thứ 3 của La Roja trong chưa đầy 1 tháng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ông là người thứ 54 ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội tuyển Tây Ban Nha. Đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá xứ đấu bò , Luis Rubiales đã xác nhận thông tin này.

Trước đó, chính vị chủ tịch 40 tuổi quyết định sa thải HLV Julien Lopetegui chỉ 1 ngày trước khi World Cup khởi tranh và bổ nhiệm Hierro là người thay thế. Tuy nhiên, ở cúp thế giới tại Nga, ĐT Tây Ban Nha chỉ vượt qua được vòng bảng trước khi dừng bước trước đội chủ nhà sau thất bại trong loạt sút luân lưu.

Luis Enrique chính thức là HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha

Vì thế, Hierro đã quyết định rời khỏi vị trí HLV trưởng đội bóng và nhường vinh dự này cho Enrique. Chiến lược gia 48 tuổi từng có 3 mùa giải dẫn dắt Barcelona rất thành công từ 2014 – 2017, giúp đội chủ sân Camp Nou giành được 2 La Liga, 1 Champions League, 2 cúp nhà vua TBN, 1 siêu cúp TBN, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Bên cạnh Enrique thì Quique Sanchez Flores cũng là một ứng viên cho chiếc ghế nóng tại đội tuyển. Rốt cuộc, cựu HLV trưởng của Barcelona là người được chọn.

Ông hứa hẹn sẽ giúp bóng đá TBN trở lại thời kỳ đỉnh cao

Trong quá khứ, ông từng có 62 trận thi đấu cho La Roja  và ghi được 12 bàn thắng. Ông cùng với Tây Ban Nha đã trải qua 3 kỳ World Cup là: 1994, 1998 và 2002 cũng như 1 vòng chung kết Euro năm 1996. Đáng tiếc, Enrique không thể giành bất cứ danh hiệu nào với đội tuyển trong khoảng thời gian này.

 Trước mắt, nhiệm vụ của chiến lược gia 48 tuổi sẽ là đưa đội tuyển tìm lại đẳng cấp và vị thế của mình sau những thất bại tại World Cup 2014, Euro 2016 và World Cup 2018.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết