NÓNG: Ông chủ Việt Nam đầu tiên sở hữu một CLB Châu Âu

Chủ Nhật, ngày 10/03/2019 - 20:56
5 /5 của 1 đánh giá

CLB sắp lên ngôi ở một giải vô địch quốc gia Châu Âu vừa chính thức xác nhận có chủ sở hữu mới đến từ Việt Nam.

Xem thêm:

Đội bóng hàng đầu của Bosnia & Herzegovina, FK Sarajevo vừa trở thành CLB châu Âu đầu tiên thuộc quyền sở hữu của một nhà đầu tư đến từ Việt Nam. Đây là tin vui đối với NHM thời gian tới.

Cụ thể, trang chủ của FK Sarajevo vừa công bố ông chủ mới của CLB, cái tên được nhắc tới là ông Nguyễn Hoài Nam và PVF.

FK Sarajevo
FK Sarajevo là đội bóng châu Âu đầu tiên có chủ sở hữu người Việt

Trước đó, ông chủ của FK Sarajevo (cũng là người sở hữu CLB Cardiff City ở giải Ngoại Hạng Anh), Vincent Tan với 90% cổ phần. Vincent Tan đã bán phần lớn cổ phần của mình cho đối tác Việt Nam, giữ lại 30% quyền sở hữu và 10% còn lại đang thuộc về của các nhà đầu tư khác.

Đội bóng châu Âu đánh giá, mô tả PVF là “học viện bóng đá chuyên nghiệp, hiện đại tập trung vào phát triển và đầu tư bóng đá, hợp tác với toàn cầu với những tên tuổi và CLB lớn trên thế giới”.

FK Sarajevo
FK Sarajevo hiện đang đẫn đầu giải VĐQG Bosnia & Herzegovina

Cũng theo thông báo của CLB: “FK Sarajevo sẽ có quyền ưu tiên lấy cầu thủ từ học viện PVF”, người hâm hộ bóng đá Việt có quyền hi vọng về việc các tài năng trẻ trong nước được đưa sang Châu Âu thử sức trong tương lai gần.

FK Sarajevo là đội bóng hàng đầu của Bosnia & Herzegovina, từng ba lần vô địch hạng cao nhất của giải này. Mùa trước họ kết thúc ở vị trí thứ ba, trong khi hiện tại đang đứng đầu bảng xếp hạng. Đội bóng này từng nhiều lần tham dự các vòng loại của UEFA Champions League và Europa League.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam