Nữ Việt Nam tạo kì tích, HLV Mai Đức Chung tự tin gây sốc trước Hàn Quốc

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 08:01
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé dự vòng play-off Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung đã có những phát biểu vô cùng tự tin trước thềm màn so tài với chủ nhà Hàn Quốc.

Ở trận đấu tại vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào tối 6/2, tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Myanmar với tỉ số 1-0, qua đó cùng với Hàn Quốc (chủ nhà vòng loại này) giành vé đi tiếp ở bảng A. Màn so tài giữa 2 đội vào ngày 9/2 tới sẽ quyết định ngôi nhất – nhì.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam giành vé góp mặt ở vòng play-off, tranh suất tham dự thế vận hội. Dù phía trước vẫn là chặng đường khó khăn với 2 lượt trận đi và về trước khi nghĩ tới tấm vé đến Tokyo vào tháng 6 năm nay song những gì mà các cô gái vàng làm được xứng đáng được nhận những lời ngợi ca.

Chia sẻ sau chiến thắng trước Myanmar, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Theo đó, ông cho biết: “Chúng tôi chưa có trận đấu chính thức nào từ khi tập trung nên cầu thủ chưa có được sự ăn ý cần thiết. Ở trận đấu vừa qua, toàn đội cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Nhưng trên hết, các em đã phát huy truyền thống người phụ nữ Việt Nam là kiên trung, bất khuất.

Đó là điều mà tôi cảm thấy tự hào nhất. Tôi cùng các thành viên trong ban huấn luyện cũng như các cầu thủ hạnh phúc về chiến thắng này”.

HLV Mai Đức Chung ca ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ

Không chỉ ca ngợi các học trò, vị chiến lược gia này còn có những phát biểu rất tự tin trước thềm màn so tài với Hàn Quốc vào ngày 9/2 tới. Dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ song Việt Nam sẵn sàng gây sốc để có ngôi đầu bảng A.

Trong bóng đá ai cũng muốn chiến thắng. Hàn Quốc rất mạnh, trận đấu tới đây rất khó khăn. Nhưng bóng đá không nói trước được điều gì, chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Chúng tôi sẽ cố gắng cống hiến một trận đấu mãn nhãn nhất cho người hâm mộ bóng đá nước nhà”, ông Chung nhấn mạnh.

Đồng thời tự tin có thể đánh bại Hàn Quốc

Hiện tại, Việt Nam và Hàn Quốc đều đang có được 3 điểm song đối thủ xếp trên chúng ta nhờ hơn hiệu số. Tuy nhiên, chỉ cần vượt qua đại diện xứ kim chi, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức đoạt ngôi đầu bảng A.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam