Clip: Vạn Sự ghi bàn đưa nữ Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 3 Olympic 2020

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 19:25
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước tuyển nữ Myanmar. Sau 90 phút, chúng ta rốt cuộc cũng có được điều mình cần, đó là chiến thắng. Và khoảnh khắc vàng gọi tên Vạn Sự.

Sau thất bại 0-7 mà Myanmar phải nhận trước Hàn Quốc ở ngày ra quân, tuyển nữ Việt Nam hiểu rằng chỉ cần đánh bại đối thủ cùng khu vực là chúng ta sẽ cùng đại diện xứ kim chi vượt qua vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020.

Và quả thực, quyết tâm cùng khát khao chiến thắng đã được các học trò của HLV Mai Đức Chung biến thành thực tế. Trong trận đấu với Myanmar vào chiều tối ngày 6/2, chúng ta hoàn toàn làm chủ thế trận. 

Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ song tuyển nữ Việt Nam cũng chỉ một lần duy nhất được ăn mừng. Phút 62, từ pha treo bóng điểm rơi của Bích Thuỳ, Vạn Sự đã có pha chạy chỗ thông minh trước khi đánh đầu ghi bàn thắng quý giá cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Vạn Sự ghi bàn duy nhất

Chỉ một là đủ, chúng ta giành thắng lợi tối thiểu nhưng có được mục tiêu tối đa, đó là 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng này đưa tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 2 bảng A vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020, qua đó chắc chắn góp mặt tại vòng play-off tranh vé dự thế vận hội, bất chấp kết quả với Hàn Quốc vào ngày 9/2 tới ra sao.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam giành quyền vào chơi tại vòng dành cho 4 đội mạnh nhất tranh vé dự Olympic. Sau kì tích tại Sea Games 30, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục tạo nên dấu mốc vẻ vang khác.

Giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự vòng play-off Olympic 2020

Chúng ta sẽ gặp đội nhất hoặc nhì bảng B tại vòng play-off theo thể thức lượt đi và về. Được biết, các trận đấu này sẽ diễn ra trong các ngày 6/3 và 11/3. Chiến thắng vừa qua một lần nữa tôn vinh các nữ cầu thủ đá bóng.

Dẫu biết rằng thành công mà chúng ta có được hiện tại đến từ việc tại bảng A, tuyển nữ Triều Tiên bất ngờ rút lui trước thềm vòng loại song không thể phủ nhận thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có trận đấu xuất sắc và giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ cùng khu vực.

Hiện tại, Việt Nam bằng điểm với chủ nhà Hàn Quốc song chúng ta xếp sau vì kém hơn về chỉ số phụ. Trận đấu vào 9/2 tới sẽ quyết định ngôi nhất – nhì tại bảng đấu này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam